Việt Nam tham dự giải Vô địch bơi Người cao tuổi thế giới 2008

Từ 15/4 - 25/4 tại thành phố Perth - Australia sẽ diễn ra giải Vô địch Bơi Người cao tuổi (NCT) thế giới lần thứ XII - 2008. Đây là một giải thi đấu lớn giành cho các VĐV cao tuổi do Liên đoàn Bơi lội nghiệp dư thế giới (FINA) tổ chức 2 năm 1 lần.

 

Từ 15/4 - 25/4 tại thành phố Perth - Australia sẽ diễn ra giải Vô địch Bơi Người cao tuổi (NCT) thế giới lần thứ XII - 2008. Đây là một giải thi đấu lớn giành cho các VĐV cao tuổi do Liên đoàn Bơi nghiệp dư thế giới (FINA) tổ chức 2 năm 1 lần.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đồng ý cử đoàn VĐV Bơi NCT Tp. HCM (gồm 16 thành viên do bà Lê Hồng Diệp Chi - Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng làm trưởng đoàn) đại diện Việt Nam tham dự giải. Các VĐV Việt Nam sẽ tham gia thi đấu các nội dung bơi ở 9 lứa tuổi, từ 30 đến 80 tuổi, trong đó, VĐV kiêm Phó trưởng đoàn Vũ Nga là VĐV cao tuổi nhất khi tham dự ở nội dung dành cho lứa tuổi từ 80 trở nên.

Việc cử đoàn VĐV tham dự giải Vô địch Bơi NCT thế giới đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo sức khỏe cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất để NCT được tham gia vào việc tập luyện TDTT, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với NCT tuổi trên toàn thế giới. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Việt Nam học tập và trao đổi kinh nghiệm với bạn bè quốc tế trong việc tổ chức các sự kiện tương tự và nếu điều kiện cho phép, Việt Nam sẽ đăng cai giải này vào năm 2012.

 

N.Quang

 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam tham dự giải Vô địch bơi Người cao tuổi thế giới 2008