Giải quốc tế Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2008 - nơi hội tụ những tinh hoa của võ thuật dân tộc

Diễn ra trong 3 ngày (từ 22 đến 24/7/08) tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, giải quốc tế Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2008 đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và bạn bè quốc tế. Khác với thống kê ban đầu cách ngày khởi tranh, đến sát giờ khai mạc, có thêm rất nhiều đoàn quốc tế đã liên hệ đăng ký tham dự giải đấu này, nâng tổng số các đoàn quốc tế lên đến con số 14.

Diễn ra trong 3 ngày (từ 22 đến 24/7/08) tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, giải quốc tế Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2008 đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và bạn bè quốc tế.

Khác với thống kê ban đầu cách ngày khởi tranh, đến sát giờ khai mạc, có thêm rất nhiều đoàn quốc tế đã liên hệ đăng ký tham dự giải đấu này, nâng tổng số các đoàn quốc tế lên đến con số 14 (cùng tranh tài với 10 đơn vị tỉnh, thành, ngành của Việt Nam).

Màn biểu diễn của các võ sinh nước ngoài đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình
của khán giả (Ảnh: HB)
 


 

Tiêu biểu phải kể đến một số đoàn quốc tế: Liên đoàn Quyền thuật Thụy Sỹ, Hiệp hội Minh Long (Pháp), Liên đoàn Võ thuật Cộng hoà Pháp, Tổng đoàn Việt võ đạo Ý, Hiệp hội quốc tế võ đạo Việt Nam (Mỹ), Liên đoàn Võ thuật Phương Đông Nga…

 

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tất cả đã cùng chung tay vì một mục tiêu duy nhất: phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam…

 

Sau 2 ngày tranh tài (mặc dù không tính thành tích) nhưng các trận đấu đã thực sự thu hút người xem. Những ai yêu thích môn võ thuật này đều không khỏi bồi hồi, xúc động và tự hào khi được chứng kiến những thanh niên Châu Âu uyển chuyển trong từng đường quyền, thế tấn và hoa mỹ với những đòn đá đảo sơn cước dũng mãnh, bành long cước uy quyền, tảo địa cước hiểm hóc hay những đường roi, loan đao điêu luyện…

 

Tại giải, các võ sĩ đã tranh tài ở 29 bộ huy chương thuộc hai nội dung Quyền và Đối luyện nam, nữ. Giải đấu lần này là dịp phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng mang tinh thần “Nhân - Văn - Thượng - Võ” của môn Võ thuật cổ truyền Việt Nam lan tỏa rộng khắp hơn nữa trên thế giới.

Kết thúc giải, nước Nga đứng đầu bảng xếp hạng (5 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), thứ 2 là Pháp (3 HCV, 6 HCB, 1 HCĐ) và thứ 3 là Thuỵ Sĩ (1 HCB, 1 HCĐ).

 

Giải trong nước, giành ngôi vô địch toàn đoàn là Tp. Hồ Chí Minh (5 HCV, 1 HCB), thứ Nhì là đoàn Quân đội (3 HCV, 4 HCB) và thứ Ba là đoàn Bình Định (2 HCV, 5 HCB).

 

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải này, các đoàn sẽ di chuyển ra Bình Định tham dự Festival Tây Sơn - Bình Định 2008.

 

 

Thiên Hà

Ảnh trong bài
  • Giải quốc tế Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2008 - nơi hội tụ những tinh hoa của võ thuật dân tộc