Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2

Tham dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ông Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; về phía lãnh đạo địa phương có: ông Vũ Hoàng Hà - Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể; các võ sư trong và ngoài nước cùng đông đảo NHM và phóng viên các báo, đài trung ương và địa phương

 

Màn biểu diễn của các Võ sinh và học sinh các trường PTTH tỉnh Bình Định (Ảnh: Trần Vỹ)

Nằm trong khuôn khổ Festival Tây Sơn - Bình Định, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 31/7/2008, tại SVĐ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tham dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ông Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; về phía lãnh đạo địa phương có: ông Vũ Hoàng Hà - Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể; các võ sư trong và ngoài nước cùng đông đảo NHM và phóng viên các báo, đài trung ương và địa phương.

Đây là sự kiện văn hoá, thể thao có ý nghĩa đặc biệt, được tổ chức có quy mô và hoành tráng với tổng số 109 đoàn võ thuật đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tham dự Liên hoan lần này, Việt Nam có gần 400 võ sĩ thuộc 30 đoàn võ thuật đến từ các vùng, miền của đất nước. Với tinh thần “Hội tụ và phát triển” Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam không chỉ là nơi hội tụ các môn phái võ Việt từ khắp năm châu mà đây còn là dịp để các võ sĩ, võ sư hướng về cội nguồn - mảnh đất võ trời văn -  Tây Sơn, Bình Định. Liên hoan hứa hẹn nhiều bất ngờ và hấp dẫn.

 

 Hình ảnh Vua Quang Trung được dàn dựng công phu
(Ảnh: Trần Vỹ)

Lễ khai mạc được mở đầu với màn biểu diễn, xếp chữ của  4.500 học sinh, võ sinh của các trường phổ thông Bình Định. Chương trình trong Lễ khai mạc diễn ra hấp dẫn và ấn tượng, thể hiện chủ đề “Việt Nam là niềm tin, Bình Định là nơi chào đón bạn bè năm châu”. Màn trình diễn võ thuật của các Võ sinh đến từ các làng võ của Bình Định đã kết thúc Lễ khai mạc.

Hôm nay (01/8), các đoàn võ đã đến dâng hương tại tượng đài Vua Quang Trung - người anh hùng áo vải, và thăm làng võ: An Nhơn; tham gia Hội diễn...

Trần Vỹ
 

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2