2 cầu thủ nhí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào VCK "Giấc mơ sân cỏ"

Cùng với 28 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, ngày 2/8, chương trình “Giấc mơ sân cỏ” (Football Dreams) do Trung tâm đào tạo Aspire (Qatar) và Công ty Cổ phần Khải Minh phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã được triển khai trên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

 

Trần Minh Hiếu (áo đỏ) - cầu thủ nhí được chọn vào VCK
trong một pha tranh bóng (Ảnh: ST)

Cùng với 28 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, ngày 2/8, chương trình “Giấc mơ sân cỏ” (Football Dreams) do Trung tâm đào tạo Aspire (Qatar) và Công ty Cổ phần Khải Minh phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã được triển khai trên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại SVĐ huyện Xuyên Mộc, trong hai ngày 2 và 3-8, hơn 200 em thiếu nhi độ tuổi 13 trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia vòng sơ tuyển chương trình “Giấc mơ sân cỏ”.  Kết thúc giai đoạn I, Chương trình đã chọn được 176 em để tiếp tục thi đấu giai đoạn II của chương trình.

Ngày 9/8 cũng tại SVĐ Xuyên Mộc, giai đoạn II bắt đầu được tổ chức. Ngay từ hơn 7 giờ sáng, những “cầu thủ nhí” đã có mặt đông đủ để bước vào cuộc thi nhiều ý nghĩa.

Khác với vòng sơ loại, các trận đấu ở vòng II diễn ra sôi động và hấp dẫn hơn hẳn. Bởi hơn ai hết, các em ý thức được rằng chỉ có thi đấu hết sức mình thì mới có thể được chọn đi tiếp. Qua 8 trận đấu, 9 cầu thủ xuất sắc nhất đã được chuyên gia Bóng đá người Tây Ban Nha, Gerarl Zaragoza của CLB Aspire chọn vào vòng đấu sau cùng.Chuyên gia này còn trực tiếp kiểm tra khả năng bắt bóng cho 2 thủ môn của đội tuyển trẻ tỉnh.

trận đấu cuối cùng, chỉ có 2 cầu thủ của đội tuyển tỉnh thuộc huyện Xuyên Mộc là Trần Mạnh Cường (xã Hòa Hiệp) và Bùi Minh Hiếu (xã Bàu Lâm) được trúng tuyển vào top 50 cầu thủ tham gia vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh.

 

 

Chuyên gia Gerarl Zaragoza trực tiếp hướng dẫn các cầu thủ (Ảnh: ST)

Vui mừng vì được chính chuyên gia nước ngoài tuyển chọn vào vòng chung kết, em Trần Mạnh Cường, cho biết: “Em thật sự bất ngờ và vui sướng trước kết quả mà mình đã đạt được. Em muốn chia sẻ niềm vui này với bố mẹ và cảm ơn các thầy đã huấn luyện, giúp đỡ em hàng ngày để có thành công này. Ở vòng chung kết sắp tới, em sẽ cố gắng hơn nữa nắm bắt cơ hội này để biến ước mơ trở thành một cầu thủ Bóng đá chuyên nghiệp thành hiện thực”.

Trao đổi với các phóng viên ngay sau trận đấu, chuyên gia Bóng đá của CLB Aspire, Gerarl Zaragoza, cho biết thêm: “Theo tôi, 2 cầu thủ được chọn vào vòng chung kết có thể đáp ứng được những tiêu chí mà chương trình kỳ vọng là: Thể lực, năng khiếu, kỹ năng cũng như sự khôn khéo trong xử lý tình huống bóng của các em… Tuy vẫn còn những hạn chế nhất định nhưng tôi hy vọng các em sẽ thi đấu tốt hơn nữa để có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực”.

Theo kế hoạch, ngày 22/8, 50 cầu thủ xuất sắc nhất trong toàn quốc qua 2 vòng loại sẽ được tập trung tập huấn một tuần tại Tp Hồ Chí Minh do các chuyên gia Bóng đá của Học viện Aspire đứng lớp với các giáo trình mới. Sau đó, các em sẽ bước vào vòng chung kết để chọn ra 3 em xuất sắc nhất tham gia khóa huấn luyện và thi đấu tại Học viện Bóng đá ASPIRE (Qatar) trong thời gian một tháng. Sau thời gian tham gia huấn luyện tại Qatar, 3 em xuất sắc nhất trong tổng số 24 em đến từ 8 quốc gia thuộc chương trình sẽ được cấp học bổng trọn gói và chi phí sinh hoạt để trở thành cầu thủ Bóng đá chuyên nghiệp tại Học viện ASPIRE.

 

Sĩ Tâm

Ảnh trong bài
  • 2 cầu thủ nhí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào VCK "Giấc mơ sân cỏ"