Một sân chơi hấp dẫn của Thể dục Thể hình phong trào ĐBSCL

Điều đáng nói là giải phong trào, nhưng Ban tổ chức đã thực hiện rất nghiêm túc, khá bài bản mọi công tác chuẩn bị, tổ chức thi đấu. Ban trọng tài – gồm nhiều trọng tài cấp quốc gia ở ĐBSCL, đã chấm điểm công bằng, thuyết phục được khán giả cho dù Thể hình là môn thể thao chấm điểm có phần thiên về cảm tính. Nhờ lần đầu tiên tổ chức giải thành công trong năm 2007 nên giải TDTH các CLB TP Cần Thơ mở rộng 2008 đã thu hút được 9 nhà tài trợ.

 

 

Giải đấu đã thu hút lượng VĐV tham dự gấp 2 lần năm 2007

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng, giải Thể dục Thể hình các CLB TP Cần Thơ mở rộng 2008 đã kết thúc khuya ngày hôm qua (23/8/2008) tại Nhà biểu diễn Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ. Dù là giải cấp TP Cần Thơ, nhưng được xem là giải đấu tầm cỡ Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) mở rộng bởi đây là sân chơi lớn nhất ĐBSCL dành cho các VĐV TDTH phong trào, ngày càng mở rộng ra ngoài khu vực. Tham dự giải có 52 VĐV (3 VĐV nữ) đến từ các CLB của Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau và Trà Vinh cùng 2 tỉnh miền Đông Nam Bộ là Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu. Lượng VĐV tham dự năm nay nhiều gấp đôi so với năm 2007 – lần đầu tiên gây dựng giải. Để đảm bảo tính “phong trào, nghiệp dư” của giải, Ban tổ chức quy định những VĐV từng đoạt HCV cấp quốc gia trong 2 năm qua không được tham dự.

Sáng 23/8, các VĐV thi đấu ở 10 hạng cân qua vòng loại, để chọn những gương mặt xuất sắc vào thi chung kết xếp hạng (nhất, nhì, ba) cho 10 hạng cân vào tối cùng ngày. Cả đợt thi vòng loại và vòng chung kết đều thu hút nhiều người hâm mộ ĐBSCL đến xem và cổ vũ rất nhiệt tình trong đó có rất nhiều VĐV TDTH thiếu niên đến từ các CLB TDTH Cần Thơ. Thấy tôi chụp ảnh, một em có thể hình trông khá rắn rỏi đã hỏi: “Chú ơi, chú có băng ghi hình không? Cháu muốn mượn để học hỏi các anh ạ”...Vòng thi chung kết còn “nóng” lên bởi sự xuất hiện của nữ VĐV Thể hình nổi tiếng Kim Loan của An Giang – VĐV vừa giành HCV Châu Á hạng 46 kg. Kim Loan không thi đấu mà chỉ biểu diễn Fitness rất đẹp mắt cùng đội Fitness nữ An Giang. 

 

Kết thúc giải, đội An Giang khẳng định vị trí số một trong làng Thể hình ĐBSCL khi giành ngôi nhất toàn đoàn với 4 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Lần đầu tiên tham dự, nhưng đội Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi đấu rất ấn tượng với vị trí thứ 2 toàn đoàn, đạt 3 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Cần Thơ xếp hạng 3 toàn đoàn với 1 giải nhất và 1 giải nhì.

Sự có mặt của nữ VĐV Thể hình Kim Loan (phải) và đội Fitness An Giang khuấy động bầu không khí đêm chung kết

 

Điều đáng nói là giải phong trào, nhưng Ban tổ chức đã thực hiện rất nghiêm túc, khá bài bản mọi công tác chuẩn bị, tổ chức thi đấu. Ban trọng tài – gồm nhiều trọng tài cấp quốc gia ở ĐBSCL, đã chấm điểm công bằng, thuyết phục được khán giả cho dù Thể hình là môn thể thao chấm điểm có phần thiên về cảm tính. Nhờ lần đầu tiên tổ chức giải thành công trong năm 2007 nên giải TDTH các CLB TP Cần Thơ mở rộng 2008 đã thu hút được 9 nhà tài trợ trong đó có nhà tài trợ chính là Công ty Manulife và các nhà tài trợ phụ như: Công ty Mily, Hãng TOP, Công ty cổ phần xây dựng Sóc Trăng... với tổng kinh phí tài trợ 40 triệu đồng, gần gấp đôi so với năm 2007.

 

Ông Bùi Công Nguyện, thành viên BTC, cho biết mục tiêu của giải đấu này là khuấy động phong trào tập TDTH của Cần Thơ nói riêng và của ĐBSCL nói chung – đang ngày càng phát triển mạnh, đặc biệt ở An Giang, Cần Thơ... Qua đây, sẽ giúp các VĐV có cơ hội giao lưu, học hỏi... Năm tới BTC sẽ hoàn thiện công tác tổ chức để đưa giải TDTH các CLB TP Cần Thơ mở rộng vào hệ thống thi đấu của Liên đoàn Thể dục Việt Nam với mục tiêu duy trì và mở rộng sân chơi dành cho các VĐV Thể dục Thể hình phong trào hàng đầu của khu vực ĐBSCL. 

 

 

 

Chi Liêm

Ảnh trong bài
  • Một sân chơi hấp dẫn của Thể dục Thể hình phong trào ĐBSCL