Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 35 - Vì hòa bình - năm 2008: Sẽ mở rộng về quy mô

Giải chạy Báo Hànộimới năm nay sẽ có quy mô hoành tráng hơn trên cơ sở hợp nhất giữa 2 giải chạy báo Hànộimới và giải chạy Việt dã báo Hà Tây. Với tên gọi chính thức “Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 35 – Vì hòa bình - năm 2008”, giải năm nay sẽ có sự tham dự của 29 quận, huyện và 2 thành phố Hà Đông và T.p Sơn Tây trên địa bàn thủ đô.

Do có sự thay đổi về mặt địa lý (sáp nhập tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh - Vĩnh Phúc và 4 xã thuộc huyện Lương Sơn - tỉnh Hoà Bình vào Hà Nội nên các giải thể thao quần chúng cũng có sự thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Trước đây, cả Hà Nội và Hà Tây đều tổ chức giải chạy Việt dã. Nhưng đến nay, Ban Chỉ đạo giải chạy Báo Hànộimới vừa đưa ra kế hoạch hướng dẫn, sửa đổi và bổ sung Điều lệ của giải chạy báo Hà Nội mới. Theo đó, giải chạy Báo Hà Nội mới năm nay sẽ có quy mô hoành tráng hơn trên cơ sở hợp nhất giữa 2 giải chạy báo Hà Nội mới và giải chạy Việt dã báo Hà Tây.

 
Giải chạy Báo Hà Nội mới năm nay sẽ có quy mô hoành tráng hơn
(Ảnh: N.Quang)

 

Với tên gọi chính thức “Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 35 – Vì hòa bình - năm 2008”, giải năm nay sẽ có sự tham dự của 29 quận, huyện và 2 thành phố Hà Đông và T.p Sơn Tây trên địa bàn thủ đô. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo giải chạy Báo Hà Nội mới cũng điều chỉnh số lượng VĐV tham dự giải. Cụ thể: mỗi quận, huyện được cử 26 VĐV/đơn vị, trong đó gồm 12 VĐV chính thức và 4 VĐV dự bị của các khối học sinh THCS, THPT; 6 VĐV chính thức, 2 VĐV dự bị, 1 lãnh đạo và 1 HLV của khối cán bộ, CNVC, quần chúng lao động và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang; Bộ Tư lệnh thủ đô và mỗi một trường Đại học, Cao đẳng và Trung học dạy nghề được cử 10 người/đơn vị, (6 VĐV chính thức, 2 VĐV dự bị, 1 lãnh đạo và 1 HLV).

Giải là cơ hội thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa người dân thủ đô và bạn bè nước ngoài (Ảnh: N.Quang)

Cũng theo BTC, sẽ không hạn chế số lượng VĐV tham dự nội dung thi đấu giải mở rộng. Các VĐV Việt Nam và người nước ngoài tham gia thi đấu nâng cao có thể do quận, huyện cử, đăng ký tự do, hoặc các VĐV ở tỉnh bạn và các nước ASEAN được mời tham dự. Còn ở nội dung thi đấu phong trào dành cho người nước ngoài sẽ bao gồm các VĐV đang học tập, công tác hoặc khách du lịch đến Hà Nội. Những VĐV này do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội giới thiệu.

Vòng Chung kết của giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 35 sẽ được tổ chức vào ngày 5/10 tại khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Dự kiến vào ngày 1/9 tới đây, BTC giải sẽ tổ chức chạy kiểm tra tại vườn hoa Lý Thái Tổ - Hà Nội.

 

N.Quang

 

 

Ảnh trong bài
  • Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 35 - Vì hòa bình - năm 2008: Sẽ mở rộng về quy mô