Ngày hội của Bóng đá công nhân ĐBSCL

Ông Giám đốc Công ty Vĩnh Nguyên là người Khánh Hòa, rất mê Bóng đá nên luôn tạo đều kiện đưa các cựu cầu thủ vào công ty làm việc tại Cần Thơ. Vì thế Vĩnh Nguyên là đội bóng có chuyên môn tốt. Ông Lê Ngọc Thương, thành viên BTC, đánh giá: “Giải Bóng đá các khu công nghiệp và chế xuất ĐBSCL lần I - 2008 tranh Cúp An Đô có chất lượng tương đương giải hạng 3 quốc gia nếu không muốn nói là còn cao hơn”.

 

 

Niềm vui chiến thắng của các "cầu thủ" công nhân

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho công nhân Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/8, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ đã phối hợp với nhà tài trợ Công ty An Đô tổ chức giải Bóng đá các khu công nghiệp và chế xuất ĐBSCL lần I - 2008 tranh Cúp An Đô trong 5 ngày từ 27 đến 31-8-2008. 15 trận đấu của giải (Bóng đá 11 người) với 8 đội tham dự, đã được tổ chức trên 2 sân vận động lớn Cần Thơ và Quân khu 9, thu hút nhiều công nhân và người hâm mộ đến theo dõi.

Sáng 31-8, đã diễn ra trận chung kết giữa hai đội Bình An (Cần Thơ) và Tiền Giang. Với lối chơi ăn ý, thể lực tốt hơn, đội Bình An đã thắng với tỷ số 4 - 1, giành Cúp vô địch cùng 15 triệu đồng tiền thưởng. Đội Tiền Giang xếp hạng nhì với 10 triệu đồng tiền thưởng. Hai đội An Đô và Vĩnh An đồng hạng ba, mỗi đội được thưởng 5 triệu đồng. Giải “Vua phá lưới” được trao cho 2 cầu thủ: Ngô Thanh Phong (An Đô) và Phạm Thế Tâm (Tiền Giang) – cùng ghi được 8 bàn thắng. Giải “Thủ môn xuất sắc nhất” được trao cho Nguyễn Hoàng Phương (Bình An).

Giải đã trở thành ngày hội của Công nhân các tỉnh khu vực ĐBSCL

Giải Bóng đá các khu công nghiệp và chế xuất ĐBSCL lần I - 2008 tranh Cúp An Đô diễn ra với chất lượng chuyên môn khá cao bởi sự có mặt của nhiều cựu cầu thủ chuyên nghiệp, nay đã giải nghệ và làm việc trong các khu công nghiệp ở ĐBSCL. Thu hút nhiều chú ý nhất của người hâm mộ là tiền đạo Minh “nhí” lừng danh một thời. Dù đã 53 tuổi, nhưng Minh “nhí” vẫn thể hiện được kỹ thuật điêu luyện, khả năng chạy chỗ hợp lý trong màu áo đội An Đô. Ông Lê Ngọc Thương, thành viên BTC, đánh giá: “Giải Bóng đá các khu công nghiệp và chế xuất ĐBSCL lần I - 2008 tranh Cúp An Đô có chất lượng tương đương giải hạng 3 quốc gia nếu không muốn nói là còn cao hơn”.

 

Các cầu thủ tham dự giải rất phấn khởi bởi họ được công ty cho nghỉ gần một tuần lễ, được hưởng nguyên lương để tham dự giải năm nay. Công ty Vĩnh Nguyên chi gần 100 triệu đồng để lo chuyện ăn, ở và thưởng nóng cho đội nhà. Ngoài ra, hàng ngàn công nhân khác cũng được lãnh đạo các công ty bố trí cho nghỉ để đến cổ vũ cho các cầu thủ. Vì thế, giải Bóng đá các khu công nghiệp và chế xuất ĐBSCL lần I - 2008 tranh Cúp An Đô thực sự là ngày hội vui tươi của công nhân. BTC cho biết sẽ duy trì giải đấu này trong những năm tới vào dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9.    

 

 

Bài, ảnh: Lam Hậu Giang

Ảnh trong bài
  • Ngày hội của Bóng đá công nhân ĐBSCL