Trung tâm đào tạo thể thao dành cho Người khuyết tật

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 01/2006/TTg ngày 9/1/2006 về việc đẩy mạnh thực hiện các chính sách trợ giúp người tàn tật trong tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, Thường trực Hiệp hội TTNKT VN đã họp và lấy chỉ thị đó làm định hướng cho dự thảo phương hướng hoạt động giai đoạn 2006 - 2010. Điểm đáng chú ý trong dự thảo phương hướng và cũng là điều tâm huyết bấy lâu nay của các lãnh đạo, cán bộ của Hiệp hội TTNKT VN là xây dựng Trung tâm đào tạo thể thao NKT.

Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Lãnh đạo Uỷ ban Thể dục Thể thao, các Bộ, Ban, Ngành ở Trung ương và đặc biệt là sự đồng cảm và tâm huyết của tập thể cán bộ Hiệp hội TTNKT, Hiệp hội đã thu được những thành công rất đáng ghi nhận. Đến nay, trong những năm qua, Hiệp hội vẫn luôn phát huy thành tích đó, tiếp tục phát triển phong trào tập luyện TDTT trong NKT trên cả nước.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 01/2006/TTg ngày 9/1/2006 về việc đẩy mạnh thực hiện các chính sách trợ giúp người tàn tật trong tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, Thường trực Hiệp hội TTNKT VN đã họp và lấy chỉ thị đó làm định hướng cho dự thảo phương hướng hoạt động giai đoạn 2006 - 2010. 

Điểm đáng chú ý trong dự thảo phương hướng và cũng là điều tâm huyết bấy lâu nay của các lãnh đạo, cán bộ của Hiệp hội TTNKT VN là xây dựng Trung tâm đào tạo thể thao NKT. Mặc dù dự án đã được xây dựng từ lâu và được sự đồng ý triển khai của UBND thành phố Hà Nội và Sở TDTT Hà Nội nhưng vì một số lý do, nên diện tích để xây dựng Trung tâm Thể thao NKT vẫn chưa được giải phóng mặt bằng. Nếu có mặt bằng sử dụng, Trung tâm Đào tạo Thể thao NKT sẽ sớm được triển khai.

Theo dự án, Trung tâm đào tạo VĐV khuyết tật sẽ được xây dựng với đầy đủ chức năng cần thiết của một Trung tâm Đào tạo thể thao, bao gồm: khu nhà ở cho VĐV, khu hồi phục chức năng, các nhà tập cho các môn thể thao Bóng bàn, Cử tạ, Cầu lông,... Việc xây dựng sân Điền kinh và Bơi lội sẽ chiếm một phần kinh phí không nhỏ trong số các sân tập vì vậy VĐV khuyết tật thuộc môn Điền kinh và Bơi sẽ được tập tại sân Điền kinh và Bể bơi trong Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội, đồng thời, dự kiến xây dựng khu sản xuất dụng cụ thể thao cho NKT tại Trung tâm này là rất hợp lý, có ý nghĩa đối với thể thao NKT. 

Dự án đã thể hiện đúng đắn đường lối phát triển TDTT NKT của Đảng, Nhà nước và Ngành Thể dục Thể thao. Đây là một dự án mang tính chiến lược quốc gia nên rất cần được sự quan tâm và ủng hộ của các cấp lãnh đạo để NKT sớm có một Trung tâm Đào tạo thể thao, xứng tầm với vị thế của đất nước trong khu vực, tạo một sân chơi bổ ích, mang ý nghĩa xã hội đối với những NKT.

 

HX

Ảnh trong bài
  • Trung tâm đào tạo thể thao dành cho Người khuyết tật