Phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em

Nhằm nâng cao sức khoẻ và phòng ngừa tai nạn sông nước cho trẻ em bằng biện pháp tích cực và chủ động, Uỷ ban Thể dục Thể thao đã xin phép Chính phủ, phối hợp với các Bộ, Ngành Trung ương và Chính quyền địa phương chỉ đạo, tổ chức, triển khai chương trình phổ cập bơi phòng chống tại nạn cho trẻ em. Tiếp tục thực hiện chương trình, trong năm 2006, Ủy ban Thể dục Thể thao đã phối hợp với các Ban, ngành của các tỉnh, thành phố tổ chức 3 lớp tập huấn hướng dẫn viên chương trình phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em.

Nhằm nâng cao sức khoẻ và phòng ngừa tai nạn sông nước cho trẻ em bằng biện pháp tích cực và chủ động, Uỷ ban Thể dục Thể thao đã xin phép Chính phủ, phối hợp với các Bộ, Ngành Trung ương và Chính quyền địa phương chỉ đạo, tổ chức, triển khai chương trình phổ cập bơi phòng chống tại nạn cho trẻ em. Chương trình được thực hiện trong nhiều năm bắt đầu từ năm 2002 và đã thu được kết quả khả quan.

Tiếp tục thực hiện chương trình, trong năm 2006, Ủy ban Thể dục Thể thao đã phối hợp với các Ban, ngành (Sở Thể dục Thể thao, Sở Văn Hóa Thông Tin) của các tỉnh, thành phố tổ chức 3 lớp tập huấn hướng dẫn viên (HDV) chương trình phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em (chia theo 3 khu vực trên toàn quốc). Trong những ngày từ 8 đến 14/5, Uỷ ban Thể dục Thể thao đã tổ chức thành công lớp tập huấn khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Thừa Thiên Huế. Tham dự lớp học có 131 học viên đến từ 16 tỉnh miền trung Tây Nguyên và các huyện thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Ngày 15/5 vừa qua, tại Kiên Giang, Uỷ ban Thể dục Thể thao đã tiếp tục tổ chức lớp tập huấn HDV chương trình phổ cập bơi cho trẻ em khu vực phía Nam. Tham dự Lễ khai mạc lớp tập huấn có Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao - Huỳnh Vĩnh Ái, Bà Lề Hồng Diệp Chi - Trưởng Ban Tổ chức lớp tập huấn, Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng đồng thời là giảng viên của lớp tập huấn (theo Quyết định số 757/QĐ-UBTDTT ngày 21/4/2006). Đợt tập huấn lần này được chia làm 2 lớp với tổng số 231 học viên đến từ các Sở Thể dục Thể thao, các Bộ, Ban, Ngành, cơ quan thuộc các tỉnh của khu vực phía nam (Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng Kiên Giang, Công An Bình Dương, Phòng Công tác chính trị Công an Kiên Giang, Bộ Chỉ huy quân sự Kiên Giang...)

Lớp tập huấn HDV tại khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh. Dự kiến diễn ra từ ngày 23/5 đến 29/5/2006 và sẽ có 26 tỉnh tham dự gồm: Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Hà Nội, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình và Hà Tây. 

Nội dung lớp tập huấn tại các khu vực nhằm trang bị cho học viên những kiến thức chuyên môn và thực hành với đầy đủ kỹ thuật cơ bản trong việc phòng, chống tai nạn như: kỹ thuật làm quen với nước, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật bơi ếch, phương pháp cứu đuối và sơ cấp cứu...

Chương trình phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em là một chủ trương đúng đắn, đồng thời là một hoạt động thiết thực của ngành Thể dục Thể thao, thực hiện chủ trương "sống chung với lũ" của Chính phủ và triển khai thực hiện kế hoạch của Uỷ ban quốc gia phồng chống tai nạn thương tích. Đây là hoạt động thể thao mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, đáp ứng nguyện vọng của toàn thể nhân dân đặc biệt là vùng thường xuyên bị bão lụt.

HX

 

Ảnh trong bài
  • Phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em