Lễ Khai mạc vòng Chung kết Cúp Milo lần thứ IV năm 2006

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hoà Lê Xuân Thân, Trưởng ban chỉ đạo Giải Bóng đá HKPĐ năm 2006 đã nói "Giải bóng đá HKPĐ tiểu học và trung học năm 2006 là một sân chơi bổ ích, lành mạnh" cho tuổi trẻ học đường trên toàn quốc cũng là nơi "tìm kiếm những tài năng bổ sung nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam trong tương lai". Chi tiết...[+]

Được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn quốc, Giải bóng đá HKPĐ tiểu học và trung học năm 2006 đã diễn ra sôi nổi, quyết liệt từ tháng 4 ở 4 tỉnh, thành phố: Đắc Lắc, Đồng Tháp, Phú Thọ, Hải Phòng, để lựa chọn ra 16 đội bóng mạnh (nhất, nhì ở các bảng) tham dự vòng Chung kết Cúp Milo lần thứ IV năm 2006. Sáng nay (21/05/2006), Lễ Khai mạc Vòng Chung kết Giải Bóng đá HKPĐ tiểu học và trung học năm 2006 (cúp Milo lần thứ IV) đã diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Khánh Hoà.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hoà Lê Xuân Thân, Trưởng ban chỉ đạo Giải Bóng đá HKPĐ năm 2006 đã nói "Giải bóng đá HKPĐ tiểu học và trung học năm 2006 là một sân chơi bổ ích, lành mạnh" cho tuổi trẻ học đường trên toàn quốc cũng là nơi "tìm kiếm những tài năng bổ sung nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam trong tương lai". Tới tham dự buổi Lễ còn có ông Trần Quốc Tuấn - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Ngũ Duy Anh - Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hoà, công ty Nestlé (nhà tài trợ chính cho Giải) cùng đông đảo thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh.

Vòng Chung kết diễn ra từ ngày 21 đến 28/05/2006 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, công ty Nestlé phối hợp tổ chức.  Sau Lễ Khai mạc, các cầu thủ nhí đã bước vào những trận đấu đầu tiên của vòng Chung kết. Mở đầu là trận đấu giữa Đắc Lắc và đội chủ nhà, đương kim vô địch Cúp Milo khối tiểu học - Khánh Hoà. Sau 40 phút thi đấu, chủ nhà Khánh Hoà đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5 -2. Kết quả đã phần nào phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Bị ép sân ngay từ những phút đầu tiên, Đắc Lắc liên tiếp phải chống trả những đợt tấn công của cầu thủ đội bạn. Nhưng chính họ lại gây bất ngờ cho khán giả khi ghi bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 của trận đấu. Bị dẫn trước nhưng đương kim vô địch Khánh Hoà đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi ghi tới 5 bàn thắng từ những pha phối hợp ăn ý, đẹp mắt của các cầu thủ.

Sau bàn thắng ở những phút đầu tiên, Đắc Lắc chỉ ghi thêm 1 bàn ở hiệp 2 của trận đấu. Mặc dù thua khá đậm ở trận này nhưng đây cũng là cơ hội tốt để các cầu thủ Đắc Lắc rút kinh nghiệm cho những trận đấu tiếp theo. Bảy bàn thắng được ghi trong một trận đấu cùng sự quyết tâm và nỗ lực của cả 2 đội đã tạo bước khởi đầu hứa hẹn một vòng Chung kết sôi nổi và quyết liệt. Hy vọng trong những trận đấu tới, các cầu thủ nhí sẽ "thi đấu hết mình, trung thực", đúng như những gì mà cầu thủ Lý Thú Đức (Khánh Hoà), đại diện cho các cầu thủ, tuyên thệ tại Lễ Khai mạc.

 

V.A

Ảnh trong bài
  • Lễ Khai mạc vòng Chung kết Cúp Milo lần thứ IV năm 2006