Giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã chính thức khai mạc

Nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh cũng như thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được hưởng đầy đủ điều kiện như bạn bè đồng trang lứa, Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức thường niên kể từ năm 1999 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7 hôm 31/5/2006.

Ngoài vinh dự nhận được thư và hoa chúc mừng Giải của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh khó khăn  lần thứ 7 tranh cúp Bảo hiểm AAA 2006 còn vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Liên đoàn BĐVN; ông Thái Hiền Lương, Cục trưởng Cục Hành chính Quản trị II Văn phòng Chính phủ; Đại tá Nguyễn Văn Mạnh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7; Đại tá Lê Đông Phong, Phó Giám đốc Sở Công an Tp HCM; ông Nguyễn Hoàng Năng, Giám đốc Sở TDTT Tp HCM; ông Hồ Tâm, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân số Gia đình và Trẻ em Tp HCM; ông Hoàng Dự, đồng trưởng Ban tổ chức Giải, Tổng Biên tập Báo Thể thao Việt Nam; ông Đặng Xuân Dũng, Tổng Biên tập Báo Công an Tp HCM; đại diện các nhà tài trợ cùng lãnh đội, HLV và các cầu thủ của 8 đội bóng tham dự.

Ngay sau Lễ khai mạc là 2 trận đấu đầu tiên tại Bảng A giữa ĐKVĐ Gia Lai và đội trường Giáo dưỡng số 4 và đội Tp HCM với đội Trường Giáo dưỡng số 5 tại Bảng B.

Ở bảng B, với ưu thế sân nhà, đội Tp HCM dễ dàng dội tung lưới đối phương với 4 bàn thắng, không để cho đội Trường Giáo dưỡng số 5 có cơ hội ghi bất cứ bàn thắng danh dự nào.

Ở bảng A, trận đấu giữa ĐKVĐ Gia Lai và đội trường Giáo dưỡng số 4 được đánh giá là trận đấu hay nhất trong ngày khai mạc. Năm bàn đánh dấu chiến thắng của đội Gia Lai trước đội trường Giáo dưỡng số 4 đều được ghi trong hiệp thứ nhất. Mặc dù bị phủ đầu tới 5 bàn, nhưng với tinh thần thi đấu hết mình, đội trường Giáo dưỡng số 4 cũng gỡ lại 2 bàn danh dự vào những phút cuối của trận đấu. Trận thứ 2 tại bảng A, với lối chơi mang tính đồng đội và trình độ chuyên môn vượt trội, Đồng Tháp đã vượt qua Khánh Hoà cũng với tỷ số 5-2.

Điều gây ngạc nhiên nhất trong các trận đấu ngày khai mạc là việc đội Kontum bất ngờ thắng đội Hà Nội (từng đoạt HCB năm 2005, vô địch năm 2004) với tỷ số 3-0.

 

A.T

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã chính thức khai mạc