Quảng Trị và công tác động viên, giúp đỡ VĐV NKT

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành TDTT, nhằm động viên, khuyến khích cũng như hỗ trợ phần nào những khó khăn về kinh tế, Tỉnh uỷ, UBND, Sở TDTT tỉnh Quảng Trị cũng các ban, ngành của tỉnh đã trao tặng xe lăn cùng các phần quà cho các VĐV NKT của tỉnh.

Do hậu quả chiến tranh để lại nên Quảng Trị được biết đến như là địa phương có nhiều người khuyết tật (NKT) nhất trong cả nước. Công tác hoà nhập cộng đồng với NKT được đặc biệt chú trọng và thể thao là một trong những biện pháp hữu hiệu để thực hiện yêu cầu này.

Trong những năm qua, phong trào TTNKT của Quảng Trị đã được đầu tư đúng hướng và có hiệu quả. Ngành TDTT Quảng Trị đã giúp đỡ rất nhiều Hội TTNKT của tỉnh về cả vật chất và tinh thần, đặc biệt là trong công tác chuyên môn. Với những chính sách hợp lý cùng sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo ngành, TTNKT Quảng trị đã gặt hái được những thành công không nhỏ. Tại Đại hội TTNKT toàn quốc năm 2006, TTNKT Quảng Trị vẫn giữ vững ngôi vị thứ 3 toàn quốc với 40 HCV, 19 HCB và 12 HCĐ. TTNKT Quảng Trị đã đóng góp cho quốc gia 3 VĐV tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật Châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 9 tại Malaysia và đem vinh quang về cho đất nước cũng như tỉnh Quảng Trị 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. TTNKT Quảng Trị không chỉ đạt nhiều thành tích cao ở trong nước mà đã vươn ra giành huy chương ở tầm Châu lục và thế giới. 

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành TDTT, nhằm động viên, khuyến khích cũng như hỗ trợ phần nào những khó khăn về kinh tế, Tỉnh uỷ, UBND, Sở TDTT tỉnh Quảng Trị cũng các ban, ngành của tỉnh đã trao tặng xe lăn cùng các phần quà cho các VĐV NKT của tỉnh. Cụ thể, tổ chức Trẻ em trao tặng 18 xe lăn, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tặng 10 phần quà trị giá 200.000đ/suất, Đài Truyền hình Quảng Trị hỗ trợ 10 suất quà và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi hỗ trợ 12 suất quà. Đặc biệt, Sở TDTT tỉnh đã thăm và tặng quà cho các VĐV tiêu biểu và các cán bộ Hội TTNKT có nhiều đóng góp cho TTNKT tỉnh và quốc gia như Nguyễn Thị Hồng (Cử tạ), Nguyễn Thị Thuỷ, Nguyễn Thị Dung, Vũ Thị Kim Thuỷ (Bơi lội), Hồ Thị Huế (Thường trực tỉnh Hội) và Nguyễn Văn Do (Hướng dẫn viên có đóng góp nhiều VĐV trẻ).

Đây là những hoạt động thiết thực mang tính nhân văn cao cả, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể và nhất là ngành TDTT tỉnh Quảng Trị đối với NKT.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Quảng Trị và công tác động viên, giúp đỡ VĐV NKT