Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ V

Hội thi là dịp để các đoàn thể thao thuộc các dân tộc thiểu số trên cả nước được giao lưu, học hỏi trao đổi nền văn hoá đặc sắc của mỗi dân tộc nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương V khoá VIII xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Cứ hai năm một lần, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc được tổ chức tại hai khu vực phía Bắc và phía Nam. Năm nay, nhân kỷ niệm 32 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 12 và kỷ niệm 10 năm tái lập tỉnh Bình Phước, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực phía Nam được tổ chức tại thị xã Đồng Xoài tỉnh Bình Phước từ ngày 25/4 đến 30/4/2007.

Hội thi là dịp để các đoàn thể thao thuộc các dân tộc thiểu số trên cả nước được giao lưu, học hỏi trao đổi nền văn hoá đặc sắc của mỗi dân tộc nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương V khoá VIII  xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Hơn nữa, thông qua Hội thi còn nhằm phát triển sâu, rộng phong trào tập luyện và thi đấu thể thao của đồng bào các dân tộc thiểu số trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam để nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hoá tinh thần của đồng bào các dân tộc và góp phần ổn định hệ thống chính trị ở cơ sở.

Điểm mới trong Hội thi năm nay đó là các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên mọi miền đất nước đều được tham gia kể cả ở các tỉnh, thành phố trung ương (Hội thi những lần trước chỉ dành cho các dân tộc thiểu số miền núi).

Theo thông tin từ Ban tổ chức Hội thi, đến nay đã có 18 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam với 811 cán bộ, HLV, VĐV tham gia tranh tài các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Đẩy gậy, Việt dã, Bắn nỏ, Kéo co và Đi Cà kheo.

Sáng nay 25/4, sẽ diễn ra các môn thi trong chương trình thi đấu vòng bảng gồm: Bóng đá (tại sân vận động tỉnh), Bóng chuyền (Trung tâm TDTT tỉnh) và chạy Việt dã với các nội dung cá nhân nam, nữ; đội nam, nữ và đồng đội nam, nữ. Cự ly thi đấu nữ 3km, nam 5km.

Lễ khai mạc Hội thi được tổ chức vào 19giờ00 ngày 25/4/2007 tại Quảng trường trung tâm tỉnh Bình Phước. 

 

 Hải Linh

 

Ảnh trong bài
  • Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ V