Ngày thi đấu thứ 3 Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc: Bắn nỏ Bình Định quá mạnh

Sau khi giành tới 4 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên môn Bắn nỏ ở nội dung cá nhân nam, nữ (Đứng bắn và Quỳ bắn), các VĐV Bình Định tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc, giành trọn 2 HCV trong nội dung thi cuối cùng là đồng đội nam. Kết thúc môn Bắn nỏ, đoàn Bình Định tỏ ra không có đối thủ khi giành vị trí cao nhất với 6 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ, vị trí thứ hai thuộc về đoàn Đăklăk với 2 HCV và 1 HCĐ.

Hôm qua (27/4), Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc bước sang ngày thi đấu thứ 3 với nội dung vòng tứ kết môn Đẩy gậy, vòng loại và chung kết các nội dung cuối cùng của môn Bắn nỏ và tiếp nối vòng đấu bảng môn Bóng chuyền và Bóng đá.

Sau khi giành tới 4 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên môn Bắn nỏ ở nội dung cá nhân nam, nữ (đứng bắn và quỳ bắn), các VĐV Bình Định (Đinh Nhin, Đinh Thay, Đinh Thựa) tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc, giành trọn 2 HCV trong nội dung thi cuối cùng là đồng đội nam (đứng bắn - 131 điểm và quỳ bắn - 124 điểm). HCB và HCĐ nội dung đứng bắn thuộc về Bình Phước và Quảng Ngãi. Ở nội dung quỳ bắn, Quảng Ngãi và Đăklăk giành HCB và HCĐ. Kết thúc môn Bắn nỏ, đoàn Bình Định tỏ ra không có đối thủ khi giành vị trí cao nhất với 6 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ, vị trí thứ hai thuộc về đoàn Đăklăk với 2 HCV và 1 HCĐ. 

Lượt đấu thứ 3 của vòng đấu bảng môn Bóng đá diễn ra với bất ngờ đầu tiên khi ĐKVĐ Đăklăk sau 2 trận thắng thuyết phục trước Gia Lai (2-1) và Tp.HCM (3-1) lại để thua trước đối thủ không được đánh giá cao là Tây Ninh với tỷ số 1-3, đồng thời đánh mất ngôi đầu bảng vào tay á quân mùa giải trước Gia Lai. Đội bóng Gia Lai đã tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình khi có trận thắng thứ hai trước Tp.HCM với tỷ số 9-0. Ở bảng A, Kon Tum vẫn tạm thời xếp vị trí đầu với 7 điểm. Cần Thơ vươn lên vị trí thứ nhì của bảng A với 4 điểm sau trận thắng trước chủ nhà với tỷ số 3-2. Xếp tiếp theo là Lâm Đồng (3 điểm), Bình Phước (3 điểm) và Ninh Thuận chưa được điểm nào.

Trong ngày thi đấu thứ 3 môn Bóng chuyền, đội nam Đăklăk đã giành trận thắng thứ 3 liên tiếp trước "người láng giềng" Đăk Nông với tỷ số 2-0, vươn lên vị trí đầu bảng A. Trong khi đó, đội nữ chủ nhà Bình Phước đã bộc lộ sức mạnh của ứng cử viên chức vô địch khi thắng Lâm Đồng với tỷ số 2-0. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội Bóng chuyền nữ Bình Phước. Nhiều khả năng trong trận đấu cuối cùng của đội tuyển này với Kon Tum ngày 29/4 cũng sẽ là ngày đăng quang của các tuyển thủ nữ chủ nhà. Trong khi đó, môn Đẩy gậy đã bước sang vòng tứ kết các hạng cân mà chưa có nhiều bất ngờ khi 2 đơn vị giàu truyền thống là Đăklắk và chủ nhà Bình Phước vẫn đang chiếm ưu thế khi có nhiều VĐV lọt vào vòng bán kết.

Cũng trong chiều hôm qua, đoàn cán bộ Ủy ban TDTT do Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng Trần Huy Bình đã đến thăm và tặng quà tại thị trấn Tân Phú và xã Tân Thanh, nơi có phong trào thể thao mạnh của Bình Phước. Đây cũng là 2 xã, thị trấn được chọn triển khai thí điểm Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010 theo Quyết định 100/2005/QĐ-TTg của Chính phủ. Chuyến thăm và làm việc này sẽ là điều kiện giúp ngành TDTT hoạch định khái quát thêm về chiến lược phát triển công tác xã hội hoá thể thao ngày càng mạnh mẽ hơn.

 Gia Bảo

 

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu thứ 3 Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc: Bắn nỏ Bình Định quá mạnh