Đăklăk chiếm ưu thế ở môn Đẩy gậy

Trong ngày thi đấu thứ 4, với 10/14 ngôi vô địch giành được ở môn Đẩy gậy, các VĐV Đăklăk đã giúp đội nhà tiến một bước dài trong việc bảo vệ ngôi vô địch toàn đoàn đã giành được ở Hội thi lần trước. Xếp sau Đăklăk ở nội dung thi này là chủ nhà Bình Phước (3 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ), Gia Lai (1 HCV, 1HCB, 3 HCĐ).

 

Trong ngày thi đấu thứ 4, vô địch 10/14 nội dung môn Đẩy gậy, các VĐV Đăklăk đã giúp đội nhà tiến một bước dài trong việc bảo vệ ngôi vô địch toàn đoàn đã giành được ở Hội thi lần trước. Xếp sau Đăklăk ở nội dung thi này là chủ nhà Bình Phước (3 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ), Gia Lai (1 HCV, 1HCB, 3 HCĐ). Kết quả này cho thấy đoàn Đăklăk đã có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản cho Hội thi. Không những thế, nó còn phản ánh sự phát triển của phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân tỉnh Đăklăk nói chung và đồng bảo các dân tộc thiểu số nói riêng.

 

 

Bóng đá - môn thể thao thu hút được nhiều sự cổ vũ của khán giả lại thêm phần cẳng thẳng và quyết liệt khi lá thăm may rủi đã đưa 2 đội bóng hàng đầu của Hội thi lần trước là Đăklăk và Gia Lai cùng rơi vào chung một bảng. Chỉ còn một lượt đấu cuối, tuy nhiên, 2 chiếc vé vào bán kết của bảng đấu có 2 đội bóng này vẫn chưa ngã ngũ, bởi sự cạnh tranh gay gắt đến từ đội bóng Tây Ninh. Khi Gia Lai giành chiến thắng thứ  3 trước An Giang với tỷ số 1-0, thì ngay lập tức, Tây Ninh cũng có trận thắng 3-1 trước Tp.HCM. Trong khi đó, Đăklăk cũng không chịu kém khi có trận thắng đẹp mắt trước Đồng Nai với tỷ số 6-2. Tương tự , ở bảng A, cơ hội đi tiếp vào bán kết cũng chia đều cho cả 3 đội Bình Phước, Kon Tum và Lâm Đồng. Chính vì thế, 2 trận đấu giữa Lâm Đồng – Cần Thơ và Kon Tum – Bình Phước đã trở thành tâm điểm chú ý của NHM môn Bóng đá tại Hội thi lần này. Với trận thắng thứ 4 trước An Giang với tỷ số 3-1, Đăklăk đã giành tấm vé thứ 2 vào bán kết. Trước đó, ứng cử viên của ngôi vô địch là Gia Lai đã bất ngờ để đối thủ trực tiếp Tây Ninh tranh vé vào bán kết khi cầm hòa với tỷ số 1-1 và đành nói lời chia tay giải trong tiếc nuối. Ở bảng A, 2 đội giành quyền vào bán kết là chủ nhà và Lâm Đồng. Như vậy, 2 trận bán kết là: Bình Phước – Đăklăk và Tây Ninh - Lâm Đồng.

 

Một môn thi cũng thu hút được sự theo dõi của đông đảo khán giả là Bóng chuyền. Trong ngày thi đấu thứ 4 môn Bóng chuyền nam đã xác định 2 cặp đấu vòng bán kết: Đăklắk – Ninh Thuận và Bình Phước – Đăk Nông. Với  chiến thắng 2-0 trước Kon Tum trong trận chung kết, đội nữ chủ nhà Bình Phước đã giành ngôi vô địch một cách thuyết phục. Trong khi đó, sau khi vượt qua Ninh Thuận 2-0 ở bán kết, các cầu thủ Bóng chuyền nam Đăklăk lại một lần nữa vượt qua đối thủ ở vòng loại là Đăk Nông trong trận chung kết nghẹt thở đầy kịch tính với tỷ số 3-2 để bước lên ngôi vô địch.

Môn Kéo co cũng đã kết thúc với ngôi địch nội dung Kéo co nam thuộc về các VĐV Gia Lai sau khi giành chiến thắng trước đội Đăklăk trong trận chung kết. Không giống như đội nam, các  nữ tuyển thủ Đăklăk không khó khăn gì khi vượt qua Lâm Đồng và Đăk Nông ở vòng loại và bán kết. Tại trận chung kết, các cô gái Đăklăk dễ dàng vượt qua chủ nhà Bình Phước để giành thêm về cho đoàn mình một tấm HCV.

 

Gia Bảo

 

Ảnh trong bài
  • Đăklăk chiếm ưu thế ở môn Đẩy gậy