Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc: Bình Phước vô địch toàn đoàn môn Việt dã

Trong ngày thi đấu đầu tiên (25/4) đã diễn ra các nội dung của môn Việt dã. Ở nội dung Việt dã 5 km của nam, VĐV Điểu Then (Bình Phước) đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của mình khi bỏ xa các đối thủ còn lại gần 100m để giành HCV với thành tích 14 phút 4 giây 62. Về nhì và ba nội dung này là VĐV Ylinh Nie Hra (Đăklắk) và Điểu Srit (Bình Phước).

Tối 25/4, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực 2 năm 2007 đã khai mạc tại tỉnh Bình Phước. Tham dự Hội thi lần này có 800 cán bộ, HLV và VĐV thuộc 17 tỉnh, thành thuộc khu vực 2 (từ Đà Nẵng trở vào) với 28 dân tộc, dự tranh ở 7 môn thi. Hội thi đã vinh dự được đón Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, PCN Ủy ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái, PCT UBND tỉnh Bình Phước kiêm Trưởng BTC Hội thi Giang Văn Khoa, PCN Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng Trương Thị Mai, PCN Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Hữu Luật, PCT thường trực Hội Nông dân Việt Nam Lê Hồng Minh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Ban Khoa giáo trung ương Trương Anh Tuấn… tới dự Lễ Khai mạc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PCN Huỳnh Vĩnh Ái, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi khẳng định: "Hội thi không chỉ là ngày hội của tình đoàn kết các dân tộc, là dịp để phát động phong trào TDTT quần chúng nói chung và thể thao dân tộc nói riêng nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, mà đây còn là cơ hội tạo điều kiện làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của các dân tộc thiểu số miền núi, vùng sâu và vùng xa qua từng trò chơi vận động dân gian của từng vùng, từng dân tộc. Ngoài ra, qua Hội thi, Vụ TDTT Quần chúng sẽ từng bước luật hóa các môn thể thao dân tộc để đưa vào hệ thống các giải thể thao hàng năm”.  Cũng tại buổi lễ, Uỷ ban TDTT đã trao cờ đăng cai Hội thi lần 6 năm 2009 cho đại diện tỉnh Ninh Thuận.

Trong ngày thi đấu đầu tiên (25/4), đã diễn ra các nội dung của môn Việt dã. Ở nội dung Việt dã 5 km của nam, VĐV Điểu Then (Bình Phước) đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của mình khi bỏ xa các đối thủ còn lại gần 100m để giành HCV với thành tích 14 phút 4 giây 62. Về nhì và ba ở nội dung này là VĐV Ylinh Nie Hra (Đăklắk) và Điểu Srit (Bình Phước). Nội dung 3 km dành cho nữ, Dương Thị Liễu (Đăklăk) giành HCV với thành tích 10 phút 56 giây 61. Đăklăk cũng giành vị trí thứ ba nội dung này và thứ nhì là một VĐV của đoàn Bình Phước. Với vị trí nhất toàn đoàn nam và nhì toàn đoàn nữ, đoàn chủ nhà đã giành luôn ngôi vô địch toàn đoàn, xếp tiếp theo là Đăklăk và Gia Lai.

Hôm qua (26/4), Hội thi đã bước sang ngày thi đấu thứ 2 với những nội dung thi vòng loại môn Đẩy gậy, vòng loại và chung kết một số nội dung môn Bắn nỏ, vòng đấu bảng môn Bóng đá và Bóng chuyền. Ở môn Bắn nỏ nội dung cá nhân nam, nữ. Bình Định đã đã có màn "độc diễn” khi đơn vị này giành toàn bộ 4 HCV: Đinh Thị Lương (đứng bắn, 40 điểm), Định Thị Non (quỳ bắn, 44 điểm), Đinh Thựa (đứng bắn, 47 điểm) và Đinh Nhin (quỳ bắn, 49 điểm). Trong khi đó, ở nội dung đồng đội nữ, các xạ thủ của Đăklăk: H’Trinh Eâban, H’Yuên Siu và Rô H’Lơm đã thi đấu xuất sắc để giành trọn bộ 2 HCV (đứng bắn đạt 111 điểm và quỳ bắn 115 đạt điểm).  

 

Gia Bảo

 

Ảnh trong bài
  • Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc: Bình Phước vô địch toàn đoàn môn Việt dã