Lưu luyến ngày chia tay

Tối qua, (30/4), sau 6 ngày thi đấu, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực 2 - 2007 đã chính thức khép lại với Lễ Bế mạc đầy xúc động và lưu luyến tại Trung tâm Văn hoá Thể thao thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Tối qua, (30/4), sau 6 ngày thi đấu, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực 2 - 2007 đã chính thức khép lại với Lễ Bế mạc đầy xúc động và lưu luyến tại Trung tâm Văn hoá Thể thao thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điểm lại những gì đã thể hiện trong Hội thi vừa qua, có thể khẳng định, phong trào luyện tập thể thao trong tầng lớp đồng bào dân tộc đã phát triển hơn rất nhiều nhờ sự đầu tư có hiệu quả của ngành TDTT và các cấp chính quyền. Nếu như ở ngày thi đấu đầu tiên, người hâm mộ đã phải tấm tắc thán phục phong độ và ý chí của VĐV Điểu Then (Bình Phước) - người vươn ngực chạm dải băng của đích ở 3 nội dung của môn Việt dã, thì đến ngày hôm sau, những đường tên chính xác của các “xạ thủ” Bình Định lại làm ngỡ ngàng giới chuyên môn.

Không chỉ là sự khẳng định của những trung tâm mạnh, nhiều môn thi đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của những địa phương chưa được đánh giá cao mà tiêu biểu là môn Bóng đá. Đăklăk và Gia Lai, 2 đội bóng dường như không có đối thủ ở Hội thi lần trước, nay dù đã tiến bộ hơn trước rất nhiều, nhưng không vì thế mà dễ dàng giành chiến thắng. Các đội bóng khác đã có sự tiến bộ vượt bậc và việc cả 2 đội bóng này không thể bước chân vào trận chung kết cũng là điều không quá khó hiểu. Thay vào vị trí của Đăklăk và Gia Lai là Lâm Đồng và Bình Phước, 2 đội bóng chưa có được thành nào đáng kể ở những Hội thi trước đây. 

Dù nhiều đoàn chưa đạt được thành tích như mong muốn, song không vì thế mà làm giảm nhiệt huyết của các VĐV. Trên chuyến xe chở đội bóng Tp. Hồ Chí Minh về khách sạn Hùng Vương sau trận thua Tây Ninh 1-3, hầu hết các cầu thủ đều phấn khởi cho biết: “Lần sau chúng em sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để mang đến giải đội hình mạnh hơn, bởi không nghĩ rằng Hội thi như thế này lại hội tụ được nhiều cầu thủ có trình độ tốt như thế !”.  

Chia tay thị xã Đồng Xoài hiếu khách, chia tay Hội thi trong đêm lửa trại đầy lưu luyến nhưng thấm đượm tình đoàn kết của các dân tộc anh em, những ánh mắt sáng ngời niềm tin, những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các VĐV – con em nhiều dân tộc khác nhau trên mọi nẻo đường đất nước đã mang lại niềm tin về một sức sống mới cho thể thao của bản làng mình nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung. Hẹn gặp lại tại Hội thi lần sau tại Ninh Thuận năm 2009.

 

Gia Bảo

 

 

Ảnh trong bài
  • Lưu luyến ngày chia tay