Kết thúc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực 2: Đăklăc vô địch toàn đoàn

Kết thúc Hội thi, đoàn Đăklăk đã bảo vệ thành công vị trí thứ nhất toàn đoàn với 18 HCV, 13 HCB và 10 HCĐ. Xếp thứ 2 và 3 lần lượt là chủ nhà Bình Phước (8 HCV, 7 HCB, 8 HCĐ) và Gia Lai (6 HCV, 8 HCB, 7 HCĐ)

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt và hấp dẫn, hôm qua, (30/4), Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực 2 năm 2007 đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng với các nội dung chung kết của hai môn Cà kheo và Bóng đá. Không có nhiều bất ngờ xảy ra ở môn Cà kheo khi các VĐV Đăklăk đã thi đấu xuất sắc, giành thêm 2 HCV, góp phần nâng tổng số HCV mà đoàn Đăklăk giành được tại Hội thi lần này lên con số 18. Các VĐV Gia Lai với trình độ kỹ thuật vượt trội không khó khăn gì khi giành toàn bộ 4 HCV còn lại của nội dung Cà kheo.

 

Môn thi giành được nhiều sự quan tâm, theo dõi nhất chính là Bóng đá. Hôm qua, trận chung kết Bóng đá đã diễn ra giữa đội chủ nhà Bình Phước và Lâm Đồng. Được sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà,  ở phút 37 VĐV Điểu Nhật đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào lưới thủ thành đội Lâm Đồng. Với kết quả thắng 1 - 0, chủ nhà Bình Phước đã lần đầu giành ngôi vô địch môn Bóng đá. Tấm HCV "quý như vàng" này đã điểm thêm thắng lợi rực rỡ cho đoàn chủ nhà khi đơn vị này lần đầu tiên giành vị trí Á quân của Hội thi.

Kết quả toàn đoàn: 1- Đăklăk (18 HCV, 13 HCB và 10 HCĐ), 2- Bình Phước (8 HCV, 7 HCB, 8 HCĐ), 3- Gia Lai (6 HCV, 8 HCB, 7 HCĐ), 4- Bình Định (6HCV, 1 HCB, 4 HCĐ), 5- Đăk Nông (5 HCB, 5 HCĐ), 6- Quảng Ngãi (2 HCB, 2 HCV), 7- Kon Tum (1 HCB, 6 HCĐ), 8- Lâm Đồng (1 HCB, 1 HCĐ), 9- An Giang ( 4 HCĐ), 10- Bình Dương, Đồng Nai, Phú Yên và Tây Ninh (1 HCĐ). Với kết quả này, đoàn Đăklăk đã bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được tại Hội thi lần 4 năm 2005. Đoàn Đăklăk bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được tại Hội thi lần 4 năm 2005.Các đoàn không giành được huy chương là TPHCM, Khánh Hòa, Cần Thơ, Bình Thuận và Vũng Tàu.

 

Gia Bảo

 

Ảnh trong bài
  • Kết thúc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực 2: Đăklăc vô địch toàn đoàn