Lớp tập huấn Trọng tài Võ thuật cổ truyền toàn quốc

Để nâng cao chất lượng của các giải đấu Võ thuật cổ truyền (VTCT), Uỷ ban TDTT phối hợp với Liên đoàn VTCT tiến hành mở lớp tập huấn Trọng tài VTCT toàn quốc tại Tập đoàn Y dược Bảo Long - thị xã Sơn Tây - Hà Tây từ ngày 25 - 31/5.

Trong những năm gần đây, phong trào Võ thuật cổ truyền Việt Nam (VTCT) đã có những bước phát triển mạnh mẽ, những giải thi đấu trẻ và toàn quốc cũng được tổ chức thường xuyên. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng của các giải đấu, một vấn đề được đặt ra là cần nâng cao chất lượng của các Trọng tài điều hành giải.

Để góp phần giải quyết vấn đề trên, Uỷ ban TDTT phối hợp với Liên đoàn VTCT Việt Nam tiến hành mở lớp tập huấn Trọng tài VTCT toàn quốc tại Tập đoàn Y dược Bảo Long - thị xã Sơn Tây - Hà Tây từ ngày 25 - 31/5. Hiện tại, đã có 28 đơn vị đăng ký tham dự lớp học với khoảng 100 học viên.

Theo nội dung chương trình, các trọng tài sẽ được đào tạo chuyên biệt về từng lĩnh vực thi đấu như: thi đấu đối kháng, thi đấu quyền tự chọn, quyền quy định, thi đấu đối luyện. Ngoài việc đào tạo, lớp học lần này sẽ chọn khoảng 40 Trọng tài giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp tốt để tham gia làm nhiệm vụ tại các giải trẻ, giải Vô địch trong năm và các năm sau. Dự kiến sau lớp tập huấn, Liên đoàn VTCT Việt Nam sẽ thành lập Hội đồng Trọng tài quốc gia nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ điều hành các giải đấu. Kết thúc lớp học, căn cứ vào kết quả học tập, BTC sẽ phân loại Trọng tài và cấp chứng chỉ theo quy định của Uỷ ban TDTT.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Lớp tập huấn Trọng tài Võ thuật cổ truyền toàn quốc