Vì sự phát triển hơn nữa của Võ thuật cổ truyền

Không chỉ dừng lại ở những vấn đề chuyên môn thuần tuý, điều quan trọng nhất mà BTC lớp tập huấn Trọng tài Võ thuật cổ truyền lần này mong muốn là truyền đạt được "cái tâm" của các võ sư đi trước đến các trọng tài - người đảm nhận vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều hành của những giải đấu.

Như tin đã đưa, sáng nay (25/5), tại Tập đoàn Y dược Bảo Long - thị xã Sơn Tây - Hà Tây đã khai mạc Lớp tập huấn Trọng tài Võ thuật cổ truyền (VTCT) toàn quốc năm 2007. Đến dự Lễ Khai mạc có ông Đoàn Thao - nguyên PCN Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Liên đoàn VTCT Việt Nam, ông Trần Huy Bình - Phó Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng, Tổng Thư ký Liên đoàn VTCT, ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Sở TDTT Hà Tây cùng hơn 160 trọng tài đến từ 45 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Phong trào VTCT Việt Nam những năm gần đây đã có những bước phát triển mạnh cả về lượng và chất. Không chỉ phát triển trong nước, VTCT Việt Nam còn tạo ra sức hút mạnh mẽ ở các nước khác. Đến nay, VTCT Việt Nam  đã có mặt trên 30 nước tại khắp các châu lục. Các giải đấu được tổ chức rộng khắp đã góp phần quảng bá rộng rãi tinh hoá văn hoá này của dân tộc.

Tuy nhiên, chất lượng các giải đấu vẫn chưa đáp ứng được sự phát triển của phong trào. Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên mà một trong số đó là yếu tố con người (Trọng tài VTCT còn thiếu về số lượng và yếu về chất lượng). Không chỉ dừng lại ở những vấn đề chuyên môn thuần tuý, điều quan trọng nhất mà BTC lớp tập huấn lần này mong muốn là truyền đạt được "cái tâm" của các võ sư đi trước đến các trọng tài - người đảm nhận vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều hành của những giải đấu.

Lớp tập huấn năm nay sẽ tập trung đào tạo chuyên biệt về từng lĩnh vực thi đấu như: thi đấu đối kháng và thi đấu quyền (quyền tự chọn, quyền quy định). Kết thúc lớp học, căn cứ vào kết quả học tập, BTC sẽ phân loại Trọng tài và cấp chứng chỉ theo quy định của Uỷ ban TDTT.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Vì sự phát triển hơn nữa của Võ thuật cổ truyền