Giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - 2007

Ngày mai (1/6), giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tranh cúp Nhựa Hoa Sen do báo Công An TP.HCM, báo Thể Thao Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ chính chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM). Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư cho các cháu tham dự giải.

Diễn ra hàng năm, đây là lần thứ 7 giải được tổ chức (giải lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1999) và đã thu hút sự tham gia của 8 đội bóng: TP.HCM, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Hải Phòng, Gia Lai, Kon Tum, Trường Giáo dưỡng số 5 (Long An) và Trường Giáo dưỡng số 4 (Đồng Nai). Qua 6 lần tổ chức, cho đến nay, giải đã cho thấy sự phát triển mãnh mẽ và ngày càng thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội. Đây là giải Bóng đá mang đậm tính nhân văn, là một một sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện hòa nhập với xã hội, cộng đồng cũng như có điều kiện giao lưu với bạn bè.

Cùng với cúp, cờ và huy chương, BTC sẽ trao phần thưởng cho đội nhất trị giá 20 triệu đồng, đội nhì và ba lần lượt là 12 triệu đồng và 7 triệu đồng. Ngoài ra, để động viên, khuyến khích giải, Uỷ ban TDTT cũng sẽ có những phần thưởng dành cho 3 đội đạt thứ hạng cao nhất.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư cho các cháu tham dự giải. Bức thư có đoạn: "Bác chia sẻ niềm vui với các cháu có mặt trong giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 7, được tổ chức tại thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Bác mong các cháu có những ngày hè vui, khỏe, đoàn kết, thi đấu sôi nổi, trưởng thành trong học tập và tu dưỡng. Bác rất vui được biết trong năm học vừa qua các cháu đã có nhiều cố gắng trong học tập, rèn luyện thân thể, đạo đức và được các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức xã hội trong nước và quốc tế chăm lo bằng nhiều hoạt động thiết thực, nhất là với các cháu thiếu nhi khuyết tật, trẻ mồ côi và các cháu có hoàn cảnh không may mắn...".

Giải sẽ kết thúc vào ngày 5/6/2007.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - 2007