Cơ hội cho các võ sỹ trẻ

Hôm nay (8/6), tại Nhà thi đấu tỉnh Khánh Hòa sẽ diễn ra Lễ Khai mạc giải trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ V - 2007, đối tượng là các VĐV từ 16 - 18 tuổi. Cho đến nay, đã có 12 đoàn với 150 VĐV đăng ký thi đấu. Giải chính là cơ hội để các võ sỹ trẻ thể hiện mình và cũng là dịp để giới chuyên môn tuyển chọn VĐV nhằm chuẩn bị cho ASIAN Indoor Games lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam

Từ ngày 10 - 15/6, tại Nhà thi đấu tỉnh Khánh Hòa sẽ diễn ra giải trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ V - 2007, đối tượng là các VĐV từ 16 - 18 tuổi. Cho đến nay, đã có 12 đoàn với 150 VĐV đăng ký thi đấu. Các võ sỹ sẽ thi đấu ở hai phần thi là đối kháng (8 hạng cân cho nam, 6 hạng cân cho nữ) và quyền thuật (Đơn luyện nam, nữ; đa luyện nam, nữ; song luyện nam, nữ; đa luyện nam, nữ; đòn chân tấn công nam và tự vệ nữ).

Nét mới của giải lần này là mỗi đơn vị chỉ được đăng ký 1 VĐV cho 1 phần thi đấu. (quyền đơn luyện nữ có 2 nội dung là Viên phương quyền và Song đao pháp, mỗi đơn vị chỉ được đăng ký thi 1 nội dung). Điều này sẽ giúp các đơn vị khác có cơ hội giành huy chương và qua đó, thúc đẩy sự phát triển của môn Vovinam. Một điểm mới nữa là trong phần thi quyền trước đây, các VĐV thường dàn dựng dưới những màn hài kịch. Nhưng tại giải này, những bài biểu diễn như vậy sẽ không được chấm điểm do mang tính biểu diễn nhiều hơn là thể hiện các tinh hoa võ học.

Giải chính là cơ hội để các võ sỹ trẻ thể hiện mình và cũng là dịp để giới chuyên môn tuyển chọn VĐV nhằm chuẩn bị cho ASIAN Indoor Games lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam. Cho đến nay, Vovinam phát triển rất mạnh tại các tỉnh phía Nam mà đầu tàu là Tp. Hồ Chí Minh. Một đơn vị khác cũng có bề dày truyền thống là đoàn Quân đội. (Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, đoàn Quân đội xếp thứ hai (3 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ) sau Tp. Hồ Chí Minh). Đây là hai đơn vị được dự báo sẽ giành 2 vị trí cao nhất của giải. Một số địa phương khác cũng có sự đầu tư mạnh như Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu, Hà Nội, Yên Bái, Thanh Hoá.... Tuy nhiên, thành tích mà các đơn vị này giành được vẫn còn khiêm tốn.

BTC sẽ trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng và giấy chứng nhận cho các VĐV xếp thứ nhất, nhì, ba. Riêng ở các nội dung đối kháng sẽ có giải đồng hạng ba. Các VĐV giành HCV sẽ được Uỷ ban TDTT phong cấp I.

 

 

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Cơ hội cho các võ sỹ trẻ