Ngành TDTT Quảng Bình và những hoạt động chào mừng 50 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh

Đã 50 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình, những người dân Quảng Bình nói chung; tập thể cán bộ, viên chức, VĐV, HLV và những người đang công tác trong lĩnh vực TDTT tại Quảng Bình nói riêng luôn học tập và làm theo lời Bác dạy, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Cách đây 50 năm, (ngày 16/6/1957), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình. Tại SVĐ Đồng Hới, Người đã có buổi nói chuyện với hơn 2 vạn đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quảng Bình và đoàn quân, dân, chính Đảng khu vực Vĩnh Linh. Nhân dân Quảng Bình tự hào được Bác động viên, khen ngợi. Đặc biệt, tại đây Bác đã căn dặn toàn thể nhân dân, chiến sỹ, đồng bào hãy tự giác rèn luyện thân thể để nâng cao sức khoẻ. Bác coi sức khoẻ của nhân dân là tài sản quốc gia. Những lời dạy của Bác năm xưa như in đậm trong tâm trí của các thế hệ người dân Quảng Bình nói chung, những người công tác trong ngành TDTT nói riêng.

Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, ngành TDTT tỉnh đã tích cực hoạt động giành nhiều thành tích trên mọi mặt. Tâm điển là tiếp tục phát động, đẩy mạnh cuộc vận động: "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", không ngừng nâng cao chất lượng phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân, tăng nhanh số lượng người dân thường xuyên tập luyện TDTT... Đồng thời, Sở TDTT Quảng Bình đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập BCĐ và triển khai giai đoạn 2 của Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010 (theo Quyết định 100 của Thủ tướng Chính Phủ). Bên cạnh đó, công tác XHH, phát triển các môn thể thao trọng điểm đến năm 2010 cũng được đặc biệt chú trọng. Ngoài ra, Sở TDTT Quảng Bình còn phối hợp với Vụ TDTT Quần chúng - Ủy ban TDTT tổ chức lớp tập huấn HDV chương trình phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em của 18 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên với sự tham gia của 183 học viên.

Trong thời gian qua, ngành TDTT Quảng Bình đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động TDTT sôi nổi và giành thành tích cao. Đoàn VĐV Người khuyết tật Quảng Bình đã tham gia thi đấu tại giải Thể thao khuyết tật Quảng Trị mở rộng năm 2007 đã giành được 1 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ. Đặc biệt, Sở TDTT tỉnh Quảng Bình tổ chức Khai mạc "Ngày xuống nước tập bơi", chính thức đưa Bể bơi tổng hợp (công trình do Thủ tướng Chính phủ tặng) vào khai thác, sử dụng và phục vụ nhân dân. Đây là Bể bơi lớn và hiện đại của Ngành TDTT tỉnh Quảng Bình, đáp ứng yêu cầu tập luyện của người dân cũng như của các VĐV Bơi của tỉnh.

Bên cạnh những hoạt động TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao cũng có những hoạt động hưởng ứng tích cực thông qua sự chuẩn bị chu đáo của các đội tuyển tham dự các giải đấu như: giải Điền kinh thanh, thiếu niên tại Khánh Hoà; giải Cờ vua trẻ toàn quốc; giải Bơi vô địch trẻ; giải Vô địch Điền kinh quốc gia... công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình với sự tham dự của hơn 3.500 học sinh, sinh viên tham gia xếp chữ, đồng diễn nghệ thuật được đánh giá cao.

Đã 50 năm trôi qua, những người dân Quảng Bình nói chung; tập thể cán bộ, viên chức, VĐV, HLV và những người đang công tác trong lĩnh vực TDTT tại Quảng Bình nói riêng luôn học tập và làm theo lời Bác dạy, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những thành tích mà ngành TDTT Quảng Bình đạt được sẽ là cơ sở và động lực để TDTT Quảng Bình phát triển hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng của vùng đất anh hùng này.

 

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Ngành TDTT Quảng Bình và những hoạt động chào mừng 50 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh