Công tác chuẩn bị cho Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc 2007 đang được hoàn tất

Thời gian từ nay đến ngày khai mạc Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc lần thứ III - 2007 không còn nhiều (21/7/2007), chính vì vậy, công tác chuẩn bị đang được Vụ TDTT quần chúng - Uỷ ban TDTT, Hiệp hội Thể thao NKT và các tiểu ban chuyên môn tiến hành hết sức khẩn trương.

Thời gian từ nay đến ngày khai mạc Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc lần thứ III - 2007 không còn nhiều (21/7/2007), chính vì vậy, công tác chuẩn bị đang được Vụ TDTT quần chúng - Uỷ ban TDTT và Hiệp hội Thể thao NKT và các tiểu ban chuyên môn tiến hành hết sức khẩn trương. Theo ông Vũ Thế Phiệt - Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam (TTNKT), bên cạnh những nhiệm vụ chính trị, xã hội, mục tiêu quan trọng nhất của Hội thi lần này là nhằm tuyển chọn VĐV tham dự PARA Games 4.

Hội thi Thể thao - văn hóa lần này bao gồm 7 môn thể thao với 614 nội dung cùng 5 nội dung thi văn nghệ. Bên cạnh đó còn một môn biểu diễn là Judo. Với số lượng nội dung thi rất lớn nên yêu cầu về công tác chuẩn bị chuyên môn, công tác khám, phân loại thương tật và tập huấn trọng tài cũng được BTC và Tiểu ban Chuyên môn thể thao đặc biệt chú ý.

Nhiều vấn đề đã được Tiểu ban Chuyên môn thể thao xem xét, cụ thể như: việc bốc thăm thi đấu, điều chỉnh thời gian thi đấu một số môn cho phù hợp, bố trí, sắp xếp Trọng tài làm nhiệm vụ điều hành... bởi tháng 7 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện thể thao khác (ASIAN Cup, giải Vô địch Cờ vua trẻ toàn quốc, giải Bơi trẻ toàn quốc...). Điều này tạo ra những khó khăn trong công tác huy động Trọng tài và cán bộ điều hành các trận đấu.

Với số nội dung thi đấu nhiều, các môn thi được áp dụng Luật thi đấu TTNKT Quốc tế (IPC) nên đã có một số ý kiến cho rằng cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, Trọng tài của Thừa Thiên Huế khó có khả năng đáp ứng tốt việc điều hành Hội thi. Tuy nhiên, ông Vũ Thế Phiệt cho rằng Huế là địa phương đã từng đăng cai thành công Hội thi Thể thao -  văn nghệ NKT toàn quốc năm 2002 nên đội ngũ cán bộ, Trọng tài đã có kinh nghiệm điều hành và họ sẽ được tập huấn 3 ngày trước khi diễn ra Hội thi. Bên cạnh đó, với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Uỷ ban TDTT và các Bộ, ngành liên quan, chắc chắn, Hội thi sẽ diễn ra thành công.

 

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị cho Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc 2007 đang được hoàn tất