Nét mới tại giải trẻ VTCT toàn quốc lần thứ VIII - 2007

So với lần trước, giải lần này có 2 sự thay đổi lớn. Đó là việc tăng số bộ huy chương (tại giải trẻ VTCT toàn quốc lần thứ VIII có 24 nội dung) và hạn chế số nội dung thi đấu của một đoàn trong mỗi phần thi (ở các giải trước, các đoàn có thể đăng ký thi ở tất cả các nội dung).

Từ ngày 1 - 9/7, tại Nhà thi đấu tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra giải  trẻ võ thuật cổ truyền (VTCT) toàn quốc  lần thứ VIII - 2007. Giải năm nay có 22 đoàn với 221 VĐV đăng ký dự thi ở 40 nội dung. Các VĐV sẽ tranh tài ở 3 phần: thi quyền (bao gồm quyền quy định và quyền tự chọn); thi đối luyện và thi đấu đối kháng (gồm 7 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ). Phần thi đối kháng dành cho các VĐV từ 15 - 17 tuổi, phần thi quyền dành cho các VĐV từ 6 - 17 tuổi.

So với lần trước, giải lần này có 2 sự thay đổi lớn. Đó là việc tăng số bộ huy chương (tại giải trẻ VTCT toàn quốc lần thứ VIII có 24 nội dung) và hạn chế số nội dung thi đấu của một đoàn trong mỗi phần thi (ở các giải trước, các đoàn có thể đăng ký thi ở tất cả các nội dung). Ở phần thi quyền (chia theo 4 hạng tuổi), mỗi đơn vị chỉ được đăng ký thi đấu 1 nội dung (1 nam và 1 nữ) trong 1 hạng tuổi. Phần thi đối luyện gồm 3 nội dung: tay không với tay không, tay không với binh khí và binh khí với binh khí, mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tối đa 2 nội dung. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những đơn vị mạnh sẽ không thể giành trọn số bộ huy chương ở các phần thi và cơ hội giành huy chương sẽ thuộc về những đoàn còn lại.

Có thể khẳng định những thay đổi mới của giải trẻ VTCT toàn quốc sẽ góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện võ thuật không chỉ ở đơn vị đăng cai mà còn rộng khắp các địa phương khác trên toàn quốc.

 

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Nét mới tại giải trẻ VTCT toàn quốc lần thứ VIII - 2007