Thêm một cơ hội cho việc phát triển Võ thuật cổ truyền Việt Nam

Từ ngày 18 - 22/7 sẽ diễn ra giải Võ thuật cổ truyền (VTCT) khu vực phía Bắc - cúp Đông dược Bảo Long lần thứ I năm 2007. Theo danh sách đăng ký, đến nay đã có 21 đoàn với tổng số 215 VĐV các tỉnh phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra) tham gia.

Từ ngày 18 - 22/7 sẽ diễn ra giải VTCT khu vực phía Bắc - cúp Đông dược Bảo Long lần thứ I năm 2007. Theo danh sách đăng ký, đến nay đã có 21 đoàn với tổng số 215 VĐV các tỉnh phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra) tham gia.

Cũng như các cuộc thi VTCT trước đây, các VĐV sẽ tham gia thi đấu các phần thi: Đối kháng (10 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ), thi Quyền (Quyền quy định và Quyền tự chọn) và thi Đối luyện (tay không với tay không, tay không với binh khí và binh khí với binh khí). Một điểm mới của giải VTCT khu vực phía Bắc - cúp Đông dược Bảo Long lần thứ I là Lễ Khai mạc sẽ mang đậm những nét đặc trưng của VTCT Việt Nam với những màn biểu diễn tinh hoa công phu võ thuật của các môn phái.

Tại buổi họp báo chiều qua (18/7), BTC giải cũng như lãnh đạo Liên đoàn VTCT và Vụ TDTT Quần chúng đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến giải và việc làm thế nào để phát triển hơn nữa VTCT Việt Nam cũng như hướng đến việc đưa VTCT Việt Nam trở thành một môn thi đấu quốc tế rộng rãi. Theo đó, Liên đoàn VTCT và Vụ TDTT quần chúng đang dần từng bước đưa phong trào VTCT Việt Nam phát triển rộng khắp các địa phương trong cả nước, từ đó tạo tiền đề tiến tới việc phổ biến VTCT Việt Nam ra khu vực và trên thế giới. (Trên thực tế hiện nay, VTCT phát triển rất mạnh ở các tỉnh phía Nam và đồng bằng sông Cửu Long. Ở các địa phương miền Bắc, sự phát triển của phong trào VTCT vẫn chưa tương xứng với tiềm năng). (Bấm vào đây để nghe ông Đoàn Thao - Chủ tịch Liên Đoàn VTCT Việt Nam phát biểu).

Việc tổ chức những giải đấu như giải VTCT khu vực phía Bắc - cúp Đông dược Bảo Long đã tạo ra một cơ hội mới để góp phần phát triển VTCT trong đông đảo quần chúng nhân dân cũng như tạo động lực thúc đẩy phát triển phong trào VTCT của các địa phương.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Thêm một cơ hội cho việc phát triển Võ thuật cổ truyền Việt Nam