Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc lần thứ III: Tất cả đã sẵn sàng

Chiều nay (20/7) BTC Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tất toàn quốc lần thứ III - 2007 đã họp báo cáo tiến độ triển khai công việc. Tính đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất.

Chiều nay (20/7), BTC Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tất toàn quốc lần thứ III - 2007 đã họp báo cáo tiến độ triển khai công việc. Tính đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất.

Địa điểm thi đấu các môn đã được trang bị bổ sung thêm các trang thiết bị, dụng cụ còn thiếu phù hợp với đặc thù của NKT. 162 trọng tài (gồm 22 trọng tài trung ương và 140 trọng tài địa phương) đã được triệu tập và tập huấn. Công tác khám, phân loại thương tật cũng đã hoàn thành vào 11 giờ trưa nay. Những vấn đề khác như bố trí nơi ăn, ở, phương tiện đi lại, cấp thẻ, y tế, an ninh... đã cơ bản hoàn thành. Tối qua, buổi tổng duyệt Lễ Khai mạc đã diễn ra suôn sẻ. Chỉ còn 2 vấn đề nhỏ là âm thanh và ánh sáng chưa được tốt và đã được BTC nhanh chóng khắc phục trong ngày hôm nay.

Theo thông báo mới nhất của BTC, Hội thi lần này sẽ không xếp hạng 3 đoàn đứng đầu mà xếp loại 10 đoàn xuất sắc nhất căn cứ vào tổng điểm. Theo đó, mỗi HCV được tính 3 điểm, HCB - 2 điểm và HCĐ - 1 điểm. Nếu các đoàn có tổng số điểm bằng nhau thì đoàn nào có tổng số HCV nhiều hơn sẽ được xếp trên. Các nội dung đồng đội sẽ được tính hệ số 2. Cho đến nay, đã cố tổng số 951 người, bao gồm 93 cán bộ và lãnh đạo đoàn, 83 HLV, 637 VĐV và 138 người dự thi các tiết mục văn nghệ của 34 đoàn trên cả nước về tham dự Hội thi. So với Hội thi lần thứ II cũng tại Huế, số lượng người dự thi và số lượng nội dung thi đấu đều tăng.

Sáng mai (21/7), BTC cùng các trưởng đoàn, các VĐV, HLV dự Hội thi Thể thao - Văn nghệ NKT toàn quốc lần thứ II sẽ làm Lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Huế. Lễ Khai mạc Hội thi sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/7 tại Trung tâm Thể thao thành phố Huế.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc lần thứ III: Tất cả đã sẵn sàng