Giải Bóng rổ học sinh Châu Á 2007: Tất cả đã sẵn sàng

Hôm nay (24/8), giải Bóng rổ học sinh Châu Á - 2007 sẽ khai mạc tại Nhà thi đấu Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Sở TDTT tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị hữu quan đã hoàn thiện việc nâng cấp, tu sửa Nhà thi đấu cũng như bố trí nơi tập luyện, lên phương án về nghi thức đón tiếp, bố trí nơi ăn, ở cho các đoàn, kế hoạch tổ chức Lễ Khai mạc và Bế mạc giải, chương trình giao lưu… cho các đoàn về tham dự giải.

Hôm nay (24/8), giải Bóng rổ học sinh Châu Á - 2007 sẽ khai mạc tại Nhà thi đấu Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Để chuẩn bị cho giải đấu, BTC phối hợp với trường Đại học Nha Trang cử 30 TNV là sinh viên đã được tập huấn chu đáo và bài bản làm nhiệm vụ phiên dịch, hướng dẫn và phục vụ các đoàn. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn chỉnh phương án về nghi thức đón tiếp, bố trí nơi ăn, ở cho các đoàn, kế hoạch tổ chức Lễ Khai mạc và Bế mạc giải, chương trình giao lưu… Sở TDTT Khánh Hòa đã chuẩn bị cơ sở vật chất, hoàn thiện việc nâng cấp, tu sửa Nhà thi đấu cũng như bố trí nơi tập luyện cho các đoàn về tham dự giải. Có thể nói, công tác chuẩn bị kỹ lượng và chu đáo của BTC đã được các đoàn đánh giá cao

Theo danh sách, đã có 18 đội với 208 VĐV (120 VĐV nam, 88 VĐV nữ) đăng ký tham dự, trong đó có 10 đội nam (Malaysia, Brunei, Macao, Thái Lan, Singapore, Pakistan, Trung Quốc, Sri Lanka, Hồng Kông, Việt Nam) và 8 đội nữ (Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Sri Lanka, Hồng Kông và chủ nhà Việt Nam). Các đội chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được chọn vào tranh bán kết và chung kết. Trong số các đội tham dự không có Philippines - một cường quốc môn Bóng rổ trong khu vực, tuy nhiên, có nhiều đội được đánh giá rất mạnh như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore hay Hồng Kông.

Trong thời gian gần đây, phong trào tập luyện môn Bóng rổ ở Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh, đặc biệt là trong các em học sinh của những thành phố lớn như: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh... Tuy nhiên, thành tích của Bóng rổ Việt Nam tại những giải đấu quốc tế còn rất khiêm tốn. Chính vì vậy, giải Bóng rổ học sinh Châu Á là cơ hội rất tốt để các VĐV trẻ của Việt Nam có điều kiện cọ xát, qua đó, giúp BHL phát hiện ra những gương mặt triển vọng mới để bổ sung vào đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia. Đồng thời, giải còn là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.

 

Gia Bảo

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng rổ học sinh Châu Á 2007: Tất cả đã sẵn sàng