Kết thúc Hội thi Bơi lặn, cứu đuối năm 2007

Các cuộc thi đấu đã diễn ra sôi nổi trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên và NHM. Kết thúc Hội thi, đoàn chủ nhà Hải Dương xếp thứ nhất với 321 điểm, thứ hai là đoàn Thanh Hóa (189 điểm) và thứ ba là đoàn Bộ Công an (182 điểm). Hai đoàn Hà Nội và Hà Nam được nhận giải khuyến khích.

Sáng 25/8, Hội thi Hội thi Bơi lặn, cứu đuối trong Chương trình: "Phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em - 2007" khu vực phía Bắc đã khai mạc tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Tham dự Hội thi năm nay có 120 VĐV, HLV, cán bộ của 9 đoàn thuộc khu vực phía bắc gồm: Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Dương 1, Hải Dương 2, Bộ công an, Công viên nước Hồ Tây, Hà Nam, Hải Phòng. Quảng Ninh.

Các cuộc thi đấu đã diễn ra sôi nổi trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên và NHM. Nhiều VĐV là những hướng dẫn viên cứu đuối, cứu nạn tại địa phương đã có những thành tích rất khả quan như Trịnh Văn Sáng (Thanh Hóa) nội dung 50m cứu đuối nam với thành tích 40 giây 30, Nguyễn Thị Hương (Thanh Hóa - 50m cứu đuối nữ): 46 giây 82 ...

Theo bà Lê Hồng Diệp Chi - Phó Vụ Trưởng Vụ TDTT quần chúng - Trưởng BTC Hội thi, so với các giải lần trước, giải lần này có thành tích tốt hơn và số lượng các VĐV tham dự nhiều hơn. Điều này chứng tỏ công tác tập huấn và phổ cập bơi cứu đuối, cứu nạn tại các địa phương đã nhận được sự quan tâm thích đáng và có những bước chuyển biến. Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ Hội thi đã được đơn vị đăng cai chuẩn bị rất chu đáo, được các đoàn đánh giá cao.

Kết thúc Hội thi, đoàn chủ nhà Hải Dương xếp thứ nhất với 321 điểm, thứ hai là đoàn Thanh Hóa (189 điểm) và thứ ba là đoàn Bộ Công an (182 điểm). Hai đoàn Hà Nội và Hà Nam được nhận giải khuyến khích.

Sự thành công của Hội thi có ý nghĩa to lớn, góp phần động viên, cổ vũ phong trào tập luyện môn Bơi, rèn luyện thân thể trong đông đảo quần chúng nhân dân cũng như phòng chống tai nạn dưới nước cho trẻ em trên cả nước. Thông qua Hội thi này, các em học sinh, các VĐV, hướng dẫn viên có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cũng như giúp các địa phương kiểm tra chất lượng thực hiện Chương trình phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em trong năm 2007. Đây cũng là cơ hội để tuyên truyền và nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với sự nghiệp chăm sóc trẻ em.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Kết thúc Hội thi Bơi lặn, cứu đuối năm 2007