Khai mạc giải Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ XVII - 2007

Sau phần diễu hành, giới thiệu của các đoàn tham gia giải, nghi thức dâng hương trình Võ tổ và Lễ tưởng niệm các Võ sư tiền bối được thực hiện trong không khí tôn nghiêm. Với nhiều tiết mục đặc sắc về đối luyện, khí công, nội khí, công phá, quyền thuật và binh khí được các võ sỹ biểu diễn đã góp phần làm cho Lễ khai mạc thêm hấp dẫn, ấn tượng.

13h30, ngày 27/8, Lễ khai mạc giải Vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ XVII - 2007 đã diễn ra trọng thể tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên - Tp. Tuy Hoà - tỉnh Phú Yên.

Đến dự buổi Lễ, về phía lãnh đạo địa phương có: ông Đào Tấn Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh Phú Yên; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể... Về phía ngành TDTT có: ông Đoàn Thao - nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam; ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng; Võ sư Nguyễn Hữu Khai - Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam - Phó Trưởng BTC giải; Nhà tài trợ chính của giải và đông đảo phóng viên các báo, đài địa phương và Trung ương.

Buổi lễ có sự góp mặt của hơn 500 võ sỹ, HLV của 28 đơn vị tỉnh, thành trong cả nước tham gia thi đấu tại giải và hơn 500 khán giả hâm mộ trong toàn tỉnh, ngồi chật kín các khán đài của NTĐ.

Sau phần diễu hành, giới thiệu của các đoàn tham gia giải, nghi thức dâng hương trình Võ tổ và Lễ tưởng niệm các Võ sư tiền bối được thực hiện trong không khí tôn nghiêm cùng với tiếng chuông, trống theo nghi thức tế lễ. Với nhiều tiết mục đặc sắc về đối luyện, khí công, nội khí, công phá, quyền thuật và binh khí được các võ sỹ biểu diễn đã góp phần làm cho Lễ khai mạc thêm hấp dẫn, ấn tượng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Kim Anh - Trưởng BTC giải đã nhấn mạnh: "Đây là hoạt động TDTT có quy mô toàn quốc, diễn ra đúng dịp cả nước kỷ niệm 62 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thông qua hoạt động này nhằm đánh giá phong trào tập luyện Võ thuật trong cả nước, góp phần xây dựng những phẩm chất tốt đẹp, phát huy truyền thống thượng võ và nâng cao niềm tự hào võ thuật của dân tộc Việt Nam đối với thế hệ trẻ".

Chương trình thi đấu sẽ diễn ra vào sáng ngày 28/8 và đến hết ngày 01/9/2007.

 

Trần Vỹ (Phú Yên)

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ XVII - 2007