Bước tiến từ những giải đấu

Chính từ sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Võ thuật cổ truyền Việt Nam, nhiều CLB, môn phái đã được thành lập, thu hút hàng ngàn môn sinh tham gia tập luyện và thi đấu như: môn phái Lâm Sơn Động, Bảo Long Y Võ, Nam Hồng Sơn, Nhất Nam...

Trong những năm gần đây, Võ thuật cổ truyền Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ và ngày càng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân tại các địa phương trong nước cũng như các CLB võ thuật quốc tế.

 Chính từ sự phát triển ngày càng lớn mạnh ấy, nhiều CLB, môn phái võ thuật cổ truyền đã được thành lập, thu hút hàng ngàn môn sinh tham gia tập luyện và thi đấu như: môn phái Lâm Sơn Động, Bảo Long Y Võ, Nam Hồng Sơn, Nhất Nam... Đặc biệt, phải kể đến một bộ phận lớn thanh, thiếu niên đã theo học môn võ này với niềm đam mê và ý thức giữ gìn bản sắc, tinh hoa của dân tộc.

 

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của Võ thuật cổ truyền, Liên đoàn Võ tuật cổ truyền Việt Nam đã ra đời, kéo theo là các giải đấu được tổ chức thường xuyên hơn tại các vùng miền và theo các lứa tuổi. Không chỉ đơn thuần là tạo thêm cơ hội cọ xát cho các VĐV, hệ thống giải Võ thuật cổ truyền còn nhằm thúc đẩy phong trào của các địa phương, làm sống lại nhiều lò võ vốn tưởng như mai một, đồng thời quảng bá hình ảnh Võ thuật cổ truyền Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế. Tại giải Vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần này, số lượng đoàn, VĐV tham gia thi đấu đã tăng đáng kể và đây là dấu hiệu đáng mừng cho phong trào Võ thuật cổ truyền ở nước ta.

Để có được những thành công ban đầu kể trên, là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm trong việc tìm ra hướng đi đúng đắn của Liên Đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam. Bằng nhiều hình thức khác nhau như: tìm nguồn tài trợ cho các giải đấu, tập huấn trọng tài, HLV cho các địa phương, Võ thuật cổ truyền Việt Nam đã và đang từng bước hoàn thiện, hoàn chỉnh hệ thống luật thi đấu, tạo tiền đề cho quá trình phát triển bền vững, lâu dài.

 

Song song với việc tổ chức các giải đấu, Liên Đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam còn có dự định đưa môn võ này vào trường học như là một bộ phận của môn học Giáo dục thể chất chính khoá, góp phần vào sự phát triển của Võ thuật cổ truyền Việt Nam trong tương lai.

 

 

Lam Anh

Ảnh trong bài
  • Bước tiến từ những giải đấu