Ngày hội của đồng bào các dân tộc thiểu số

Hội thi không chỉ là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc được giao lưu, học hỏi, trao đổi văn hoá đặc sắc của mỗi dân tộc, nhằm xây dựng và phát triển hơn nữa nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, qua đó còn nhằm phát triển sâu, rộng phong trào tập luyện và thi đấu thể thao của đồng bào các dân tộc thiểu số.

 

Diễn ra tại Thái Nguyên từ ngày 19 đến 24/9, hội thi không chỉ là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc được giao lưu, học hỏi, trao đổi văn hoá đặc sắc của mỗi dân tộc, nhằm xây dựng và phát triển hơn nữa nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, qua đó còn nhằm phát triển sâu, rộng phong trào tập luyện và thi đấu thể thao của đồng bào các dân tộc thiểu số. Hội thi là một hoạt động có ý nghĩ thiết thực trong việc nâng cao sức khoẻ cũng như cải thiện đời sống văn hoá tinh thần của đồng bào các dân tộc và góp phần ổn định hệ thống chính trị ở cơ sở.

 

heo BTC Hội thi, đơn vị đăng cai đã chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như nhân lực. Các địa điểm thi đấu đã được cải tạo nâng cấp cho phù hợp. Nơi ăn, ở cho các VĐV cũng được bố trí hợp lý, thuận tiện, gần các địa điểm thi đấu. Bên cạnh đó, công tác y tế, giao thông cũng được BTC địa phương chú trọng.

Theo thống kê của BTC, đến nay đã có 21 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố phía Bắc với khoảng 400 VĐV đăng ký tham gia tranh tài ở các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Đẩy gậy, Việt dã, Bắn nỏ, Kéo co và Tung còn.

Lễ Khai mạc Hội thi sẽ diễn ra vào tối ngày 19/9 NTĐ tỉnh Thái Nguyên.

Hội thi lần trước (2005) tại Tuyên Quang có 19 đoàn với 425 VĐV của 19 dân tộc dự thi. Kết thúc Hội thi, đoàn Tuyên Quang xếp thứ nhất với 200 điểm. Đứng thứ 2 là đoàn Hoà Bình (170 điểm) và thứ ba là Điện Biên (113 điểm). Hội thi năm nay cũng có nét mới so với lần trước khi đối tượng tham gia là các dân tộc thiểu số đang sinh sống ở tất cả các tỉnh thành, kể cả ở các tỉnh, thành phố trung ương (Hội thi những lần trước chỉ dành cho các dân tộc thiểu số miền núi).

 

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Ngày hội của đồng bào các dân tộc thiểu số