Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I - 2007

Hội thi là một hoạt động lớn, mang ý nghĩa thiết thực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Dân tộc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức, nhằm thực hiện nghị quyết 7 BCH TƯ Đảng khóa IX về công tác dân tộc... đồng thời đẩy mạnh Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc và là sự hội tụ của khối đại đoàn kết dân tộc.

Tối qua (19/9), Lễ Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I đã diễn ra trọng thể tại NTĐ tỉnh Thái Nguyên. Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có: ông Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; về phía lãnh đạo địa phương có: ông Nguyễn Bắc Son - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên, bà Trịnh Thị Cúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng BTC Hội thi; tới dự Lễ khai mạc còn có ông Đào Duy Quát - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Trung ương cùng  470 VĐV, cán bộ, HLV (bao gồm 22 dân tộc anh em) đến từ 21 tỉnh phía Bắc.

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đọc diễn văn khai mạc Hội thi, trong đó nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của hoạt động này. "Hội thi là một hoạt động lớn, mang ý nghĩa thiết thực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Dân tộc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức, nhằm thực hiện nghị quyết 7 BCH TƯ Đảng khóa IX về công tác dân tộc... đồng thời đẩy mạnh Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc và là sự hội tụ của khối đại đoàn kết dân tộc".

Trong thời gian vừa qua, các cuộc thi thể thao dành cho đồng bào dân tộc thiểu số đã được tổ chức sâu, rộng từ cơ sở (thôn, bản) đến các cấp cao hơn như huyện, tỉnh để lựa chọn những VĐV xuất sắc nhất tham dự Hội thi lần này. Công tác chuẩn bị tổ chức Hội thi đã được tiến hành khẩn trương, chu đáo với sự nỗ lực cao của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhất là sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Sau Lễ khai mạc là màn đồng diễn của học sinh, sinh viên và các lực lượng vũ trang tỉnh Thái Nguyên. Hôm nay (20/9), các VĐV sẽ chính thức bước vào tranh tài ở các môn: Bóng đá nam, Bóng chuyền, Việt dã, Đẩy gậy và Bắn nỏ.

 

 

 

Dương Thiện

 

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I - 2007