Việt dã: Tuyên Quang nhất toàn đoàn

Việt dã là môn thi diễn ra đầu tiên và cũng là môn kết thúc sớm nhất. Kết quả toàn đoàn môn Chạy Việt dã: đoàn Tuyên Quang xếp thứ nhất, thứ hai là đoàn Hòa Bình và thứ ba là đoàn Quảng Ninh. Đây cũng là những thành tích đầu tiên của Hội thi. Ngày mai, Hội thi tiếp tục với những nội dung thi của các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Tung còn, Đẩy gậy và Bắn nỏ.

Việt dã là môn thi diễn ra đầu tiên và cũng là môn kết thúc sớm nhất. Ngay từ 7g sáng, các VĐV đã tập trung tại Quảng trường 20 tháng 8 để khởi động trước khi bước vào thi đấu. Vì là môn thi đầu tiên nên các VĐV dân tộc khá hồi hộp bởi tấm huy chương giành được sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi đoàn tham gia Hội thi.

Tham dự môn Việt dã có 23 VĐV nam và 21 VĐV nữ của 9 đoàn. Các VĐV nữ sẽ thi ở cự ly 3 km và nam là 5 km. Các đoàn Tuyên Quang, Hòa Bình, Điện Biên, Thái Nguyên, Quảng Ninh được đánh giá là những đơn vị có thế mạnh. Trời mát, nắng nhẹ là điều kiện rất tốt cho các VĐV tham gia thi. Ở nội dung Việt dã đơn nữ, các VĐV có sự chênh lệch khá lớn về trình độ khi VĐV về nhất (Hoàng Thị Hương - Hòa Bình) bỏ rất xa VĐV về cuối. Về thứ hai và ba lần lượt là các VĐV Nông Thị Vi (Quảng Ninh) và Hoàng Thị Phương (Tuyên Quang).

Có khá nhiều VĐV nữ đã rất cố gắng hoàn thành phần thi của mình. Không ít VĐV về đích phải có người dìu. Điều này cho thấy sự chuẩn bị của một đoàn chưa thật sự chu đáo dù trước đó, các địa phương đã tổ chức các giải thi đấu nhằm tuyển chọn VĐV từ cấp cơ sở. Các VĐV có thời gian tập trung luyện tập ngắn, nhiều người lại chưa chạy trên đường nhựa nên phần nào cũng ảnh hưởng đến thành tích thi đấu.

Ở nội dung đơn nam, trình độ của các VĐV không có nhiều sự cách biệt. Về nhất là VĐV Đoàn Kim Sơn - Quảng Ninh. Đây là lần thứ hai Sơn tham gia Hội thi và cũng là lần thứ hai, anh giành HCV ở nội dung này. Về thứ hai là Bùi Văn Đà (Hòa Bình) và thứ ba là Nông Văn Đức (Tuyên Quang).

Kết quả toàn đoàn môn Chạy Việt dã: xếp thứ nhất là đoàn Tuyên Quang, thứ hai là đoàn Hòa Bình và thứ ba là đoàn Quảng Ninh. Đây cũng là những thành tích đầu tiên của Hội thi. Ngày mai, Hội thi tiếp tục với những nội dung thi của các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Tung còn, Đẩy gậy và Bắn nỏ.

Dương Thiện

 

Ảnh trong bài
  • Việt dã: Tuyên Quang nhất toàn đoàn