Môn Bóng đá: Thái Nguyên vô địch

Chủ nhà Tuyên Quang đã dể dàng giành chức vô địch môn Bóng đá tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I - 2007 sau 2 trận toàn thắng trước các đối thủ Hà Giang và Tuyên Quang.

Bóng đá là môn thi có ít đoàn đăng ký tham gia nhất (3 đoàn gồm chủ nhà Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang). Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, đội nào có điểm số cao nhất sẽ giành vị trí thứ nhất. Vì chỉ có 3 đội tham gia nên tất cả các đội đều có huy chương.

Đội chủ nhà Thái Nguyên với những cầu thủ được tập trung huấn luyện khá bài bản trong thời gian dài với điều kiện CSVC tương đối tốt đã chứng tỏ ưu thế khi giành chiến thắng trước đội Hà Giang trong trận mở màn với tỷ số rất đậm: 11 - 0. Các cầu thủ Hà Giang do chưa được chuẩn bị kỹ nên thi đấu không có bài bản, không có chiến thuật rõ ràng và cũng không ghi được bàn thắng dù chỉ là một bàn danh dự. Thậm chí, trước trận đấu, các cầu thủ Hà Giang còn không có được trang phục đúng theo quy định như: tất, giầy và bảo hiểm ống chân. Đội chủ nhà phải cho mượn những trang bị trên thì trận đấu mới được diễn ra.

Ở lượt trận đấu thứ 2, giữa đội chủ nhà và đội Tuyên Quang đã diễn ra khá hấp dẫn với nhiều tình huống gay cấn. Đội khách Tuyên Quang đã cho thấy khả năng thi đấu vượt trội khi liên tiếp tạo ra những khó khăn cho chủ nhà Thái Nguyên. Dù chiếm ưu thế toàn diện, nhưng trước sự phòng ngự kiên cường của các cầu thủ Tuyên Quang, đội Thái Nguyên chỉ có thể ghi được một bàn thắng. Nhưng một bàn cũng đủ để đội Thái Nguyên giành chức vô địch. Vị trí thứ hai chắc chắn thuộc về đội Tuyên Quang khi trận đấu cuối, họ gặp đội rất yếu là Hà Giang. Đúng như nhận định, Hà Giang với những cầu thủ mới được tập trung và lối đá tự phát, thiếu kỹ thuật chuyên môn đã không thể chống lại được các đợt tấn công của đội Tuyên Quang. Tỷ số 7 - 1 nghiêng về Tuyên Quang là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đội Hà Giang cũng đã ghi được một bàn thắng danh dự vào lưới đội Tuyên Quang và phần nào cũng an ủi cho đội bóng này.

Kết quả các trận Bóng đá đã phản ánh đúng thực lực của các đội tham dự. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là các cầu thủ đã có một sân chơi rất bổ ích, không đặt nặng thành tích thắng, thua mà điều đọng lại sau những trận cầu chính là niềm vui của mỗi người và cầu thủ các đội tham dự.

 

 

Dương Thiện

Ảnh trong bài
  • Môn Bóng đá: Thái Nguyên vô địch