Hòa Bình giành ngôi Vô địch toàn đoàn

Kết thúc Hội thi, đoàn Hòa Bình đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi lần thứ 4 giành chức Vô địch toàn đoàn với 176 điểm. Đoàn Sơn La trong ngày thi đấu cuối cùng cũng đã rất xuất sắc khi giành trọn vẹn cả 2 tấm HCV ở môn Kéo co nam và nữ, qua đó khẳng định vững chắc vị trí thứ hai với 129 điểm và đoàn Tuyên Quang đứng ở vị trí thứ 3 với 114 điểm.

Sau những ngày thi đấu sôi nổi, chiều qua (23/9), Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I - 2007 đã kết thúc bằng những cuộc tranh tài ở nội dung đồng đội, môn Bắn nỏ.

Với những đường tên chính xác, các cung thủ đoàn Điện Biên đã thi đấu rất ấn tượng và thuyết phục ở cả hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ, giành trọn 2 HCV. Đoàn chủ nhà Thái Nguyễn thi đấu thiếu thuyết phục ở nội dung này, dù có tay nỏ xuất sắc (Chu Thị Út - HCV Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V) và chỉ giành HCĐ ở cả hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Đoàn Bắc Kạn giành HCB nội dung đồng đội nam và Vĩnh Phúc giành HCB nội dung đồng đội nữ.

Kết thúc Hội thi, đoàn Hòa Bình đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi lần thứ 4 giành chức Vô địch toàn đoàn với 176 điểm. Đoàn Sơn La trong ngày thi đấu cuối cùng cũng đã rất xuất sắc khi giành trọn vẹn cả 2 tấm HCV môn Kéo co nam và nữ, qua đó khẳng định vững chắc vị trí thứ hai với 129 điểm và đoàn Tuyên Quang vị trí thứ 3 với 114 điểm. Với 108 điểm, đoàn chủ nhà Thái Nguyên không lọt vào tốp 3 đội đứng đầu và đành hài lòng với vị trí thứ 4. Đoàn Thừa Thiên Huế không giành được huy chương nào là.

Theo ông Trần Huy Bình - Phụ trách lĩnh vực thể thao dân tộc ngành TDTT, Phó BTC Hội thi" Chất lượng Hội thi lần này đã có những bước tiến bộ lớn so với Hội thi lần trước. Thành tích đạt được của các VĐV ở những môn Việt dã, Bắn nỏ, Tung còn đã chứng minh điều này. Các trận đấu Bóng chuyền, Kéo co hay Đẩy gậy đều diễn ra sôi nổi, căng thẳng và quyết liệt".

Lý giải về thành công của đoàn Hòa Bình, ông Đinh Danh Hạnh - PGĐ Sở TDTT tỉnh Hòa Bình, trưởng đoàn Hòa Bình cho biết : "Hòa Bình rất chú trọng đến việc phát hiện và bồi dưỡng những tài năng TT từ các hoạt động phong trào trong quần chúng nhân dân. Chúng tôi không có nhiều thời gian tập trung huấn luyện cho các VĐV (chỉ khoảng một tháng), tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở TDTT tỉnh Hòa Bình đã tạo mọi điều kiện về CSVC, chế độ cho các VĐV tham gia tranh tài tại Hội thi. Việc Hòa Bình giành chức vô địch toàn đoàn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào TDTT trong đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh".

Dương Thiện

 

Ảnh trong bài
  • Hòa Bình giành ngôi Vô địch toàn đoàn