Lưu luyến ngày chia tay

Hội thi là một hoạt động thể thao - văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực I, phía Bắc đua tài, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển các trò chơi vận động dân gian, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các môn thể thao trong khu vực nói chung và thể thao trong đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng. Sau những thành công có được từ Hội thi, mỗi VĐV sẽ trở thành hạt nhân góp phần phát triển phong trào rèn luyện TDTT trong quần chúng nhân dân.

Sau những ngày cùng nhau tranh tài, đua sức, Lễ Bế mạc đầy xúc động đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng những người tham dự Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ V khu vực I - 2007 một tình cảm lưu luyến.

470 cán bộ, VĐV (trong đó có 392 VĐV của 22 dân tộc thiểu số phía Bắc) đã cùng nhau tụ họp tại Hội thi để giao lưu, đua tài. Những sắc phục rực rỡ, những nụ cười e ấp đã mang lại cho thành phố Thái Nguyên -  thủ đô gió ngàn Việt Bắc một gương mặt mới. Mặc dù còn có những hạn chế do điều kiện cơ sở vật chất của tỉnh, nhưng Thái Nguyên đã rất cố gắng, nỗ lực hết mình để tổ chức thành công Hội thi.  

Hội thi là một hoạt động thể thao - văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực I, phía Bắc đua tài, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển các trò chơi vận động dân gian, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các môn thể thao trong khu vực nói chung và thể thao trong đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng. Sau những thành công có được từ Hội thi, mỗi VĐV sẽ trở thành hạt nhân góp phần phát triển phong trào rèn luyện TDTT trong quần chúng nhân dân.

Tại Lễ Bế mạc, ông Lưu Công Sơn - Giám đốc Sở TDTT Thái Nguyên, Phó BTC Hội thi đã phát biểu cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo của các ban, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương, sự góp mặt của các đoàn cùng sự thi đấu nhiệt tình của các VĐV đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Hội thi. Nhân buổi lễ tổng kết, BTC Hội thi đã trao huy chương cùng cờ lưu niệm cho các VĐV đạt thành tích cao ở các môn thi. Sau Lễ Bế mạc là các tiết mục văn nghệ chào mừng thành công Hội thi mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc phía Bắc của các nghệ sĩ đoàn văn hoá nghệ thuật Việt Bắc cùng các tiết mục giao lưu giữa VĐV các đoàn tham dự Hội thi.

Dương Thiện

 

Ảnh trong bài
  • Lưu luyến ngày chia tay