Lễ Xuất quân đoàn VĐV thiểu năng trí tuệ Việt Nam

Sáng 26/9, tại trụ sở Uỷ ban TDTT (cũ) đã diễn ra Lễ Xuất quân của đoàn VĐV Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao dành cho người thiểu năng trí tuệ thế giới (Special Olympics). Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử đoàn tham dự Đại hội này, do vậy, mục tiêu của đoàn là thể hiện tinh thần, ý chí thi đấu hết mình cũng như có cơ hội giao lưu, học hỏi bạn bè thế giới.

 

Sáng 26/9, tại trụ sở Uỷ ban TDTT (cũ) đã diễn ra Lễ Xuất quân của đoàn VĐV Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao dành cho người thiểu năng trí tuệ thế giới (Special Olympics). Tham dự Lễ xuất quân có ông Lê Anh Thơ - Phụ trách lĩnh vực TDTT quần chúng, ông Nguyễn Thế Bôn - Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam, ông Vũ Thế Phiệt - Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam kiêm trưởng đoàn, ông Đỗ Anh Tuấn - đại diện tổ chức Special Olympics tại Việt Nam.

Được tổ chức từ ngày 2 đến 11/10 tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), Đại hội lần này sẽ thu hút khoảng 7.000 VĐV đến từ 169 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới dành cho những người thiểu năng trí tuệ, nhằm góp phần kết nối, tôn vinh khả năng của những VĐV thiểu năng trí tuệ trên toàn thế giới cũng như làm thay đổi cách nhìn nhận vai trò của những người thiểu năng trí tuệ đối với sự phát triển của xã hội.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đoàn VĐV thiểu năng trí tuệ Việt Nam tham dự Đại hội lần này gồm 9 người, trong đó có 3 HLV và 4 VĐV tham gia thi đấu ở môn Điền kinh (Trần Nhật Đức, Phan Đình Dưỡng, Vũ Thị Mến và Đặng Thị Ngọc Lan). Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử đoàn tham dự Đại hội này, do vậy, mục tiêu của đoàn là thể hiện tinh thần, ý chí thi đấu hết mình cũng như có cơ hội giao lưu, học hỏi.

Đoàn VĐV thiểu năng trí tuệ Việt Nam sẽ lên đường từ ngày 28/9. Theo BTC, sẽ có một VĐV nữ của Việt Nam được vinh dự tham gia Lễ rước cờ. Lãnh đạo đoàn cho biết nhiều khả năng, VĐV Vũ Thị Mến - tham gia cự ly chạy 50m (VĐV huyện Gio Linh, Quảng Trị) sẽ được nhận vinh dự này.

 

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Lễ Xuất quân đoàn VĐV thiểu năng trí tuệ Việt Nam