Giải Bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo An ninh Thủ đô lần thứ VII năm 2007

Giải năm nay quy tụ 40 đội bóng đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Các đội được chia làm 8 bảng đấu, đá vòng tròn tính điểm. Hai đội nhất ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng tứ kết. Năm nay, lần đầu tiên giải có sự xuất hiện của các cầu thủ ngoại đến từ trường Quốc tế UNIS.

Được sự đồng ý của UBND Tp. Hà Nội, Báo An ninh Thủ đô phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở TDTT Hà Nội sẽ tổ chức giải Bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo An ninh Thủ đô lần thứ VII năm 2007.

 

Giải năm nay quy tụ 40 đội bóng đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Các đội được chia làm 8 bảng đấu, đá vòng tròn tính điểm. Hai đội nhất ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng tứ kết. Năm nay, lần đầu tiên giải có sự xuất hiện của các cầu thủ ngoại đến từ trường Quốc tế UNIS. Ở những lần tổ chức trước cũng có các cầu thủ Lào tham dự, nhưng với sự tham gia của các cầu thủ không chuyên trường UNIS, yếu tố ngoại đã trở nên rõ ràng. Với sự có mặt của nhiều cầu thủ trẻ tuổi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia, giải đấu sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa học sinh Việt Nam với bạn bè quốc tế, đồng thời là cơ hội trao đổi văn hóa của nhau giữa các nước.

 

Lễ khai mạc và trận đấu mở màn sẽ diễn ra vào ngày 30/9 tại SVĐ trường Đại học Thuỷ Lợi. Giải sẽ kéo dài đến ngày 30/11, hứa hẹn nhiều trận đấu sôi nổi và hấp dẫn. Trận chung kết và trận tranh giải ba sẽ thi đấu trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội. Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm cúp, huy chương và phần thưởng 10 triệu đồng cùng một xe máy của Nhà tài trợ Sunfat. Ngoài ra, BTC còn tiến hành trao tặng nhiều giải thưởng khác như: cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, giải phong cách ....

Dù chỉ là một hoạt động TDTT phong trào dành cho học sinh THPT, nhưng giải đã thu hút sự quan tâm của dư luận và NHM, tạo ra sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các em học sinh.

 

N.Quang

 

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo An ninh Thủ đô lần thứ VII năm 2007