BTC giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 34 vì hoà bình sẽ dành ít nhất 50 triệu đồng để hỗ trợ những nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ

Có thể nói, bên cạnh những ý nghĩa tích cực trong việc phát triển phong trào, giải chạy Báo Hà Nội mới còn là nơi để tìm kiếm các tài năng, bổ sung nguồn VĐV cho đội tuyển Điền kinh quốc gia. Những cái tên như: Bùi Lương, Vũ Bích Hường, Nguyễn Thị Tĩnh, Chí Đông, Đặng Thị Tèo... đều trưởng thành từ giải đấu này.

 

Sáng 7/10/2007, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, VCK cuộc thi giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 34 vì hoà bình năm 2007 sẽ chính thức diễn ra với 5 nội dung: chạy 1.750m (nam, nữ) THCS, THPT khối Quận, huyện (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); chạy 1.750m (nữ) và  3.500m (nam) khối Đại học, Cao đẳng, THCN, dạy nghề, người nước ngoài; chạy 3.500 (nữ) và chạy 5.250m (nam) Lao động sản xuất và Vũ trang.

Đây là giải đấu thường niên, được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 53 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 997 năm Thăng Long Hà Nội, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể với chủ đề "Thể thao đẩy lùi ma tuý" trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô, đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Báo Hà Nội mới ra số đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2007).

Trên thực tế, VCK chính là giai đoạn 2 của giải. Giai đoạn 1 (từ 23/6 đến cuối tháng 9): 14 quận, huyện của thành phố đã tổ chức được các cuộc thi chung kết cấp quận, huyện với kết quả thu được đạt gần gấp đôi chỉ tiêu đề ra với 122.933 VĐV tham dự (trong đó, có 40.055 người thuộc khối Lao động sản xuất - Lực lượng vũ trang; 82.878 học sinh, sinh viên). Tham dự VCK sẽ có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo UBND thành phố, các ban, ngành, đoàn thể, các trường THCS, THPT, Đại học, Cao đẳng, THCN và dạy nghề, các cơ quan doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Lao động thành phố, các cơ quan công an... cùng gần 1.000 VĐV thuộc các khối quận, huyện, người nước ngoài, khách du lịch đang ở Việt Nam...

Đặc biệt, tại cuộc thi chung kết, BTC sẽ tiến hành Lễ  ký cờ hoà bình với sự tham dự của lãnh đạo chính quyền, các đại sứ quán và tầng lớp nhân dân thủ đô. Đồng thời, BTC còn dành ít nhất 50 triệu đồng để hỗ trợ những nạn nhân trong sự cố sập cầu Cần Thơ.

Có thể nói, bên cạnh những ý nghĩa tích cực trong việc phát triển phong trào, giải chạy Báo Hà Nội mới còn là nơi để tìm kiếm các tài năng, bổ sung nguồn VĐV cho đội tuyển Điền kinh quốc gia. Những cái tên như: Bùi Lương, Vũ Bích Hường, Nguyễn Thị Tĩnh, Chí Đông, Đặng Thị Tèo... đều trưởng thành từ giải đấu này. Qua 34 lần tổ chức, giải ngày càng thu hút các VĐV có trình độ cao tham dự. Năm nay, do các thành viên trong đội tuyển quốc gia đều bận tập huấn và thi đấu ở nước ngoài nên không thể tham dự. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, với sự tiến bộ của các VĐV trẻ địa phương, sự góp mặt của đội tuyển Điền kinh Campuchia, cùng với cơ cấu giải thưởng đã được mở rộng, tổng giá trị giải thưởng lên tới 36.600.000 đồng. Giải đấu chắc chắn sẽ diễn ra rất hấp dẫn và không kém phần quyết liệt.

 

 

Thiên Hà

 

Ảnh trong bài
  • BTC giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 34 vì hoà bình sẽ dành ít nhất 50 triệu đồng để hỗ trợ những nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ