Sức phát triển mới của Hội Thể thao ĐH và CN Việt Nam

25 năm qua, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam (ĐH và CN) đã đóng góp không nhỏ vào việc phát triển phong trào TDTT trong các trường Đại học trên cả nước. Các hoạt động của Hội đã giúp tăng cường, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, hoàn thiện nhân cách học sinh, sinh viên, đồng thời góp phần xây dựng nếp sống vui tươi, lành mạnh, hạn chế các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường.

25 năm qua, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam (ĐH và CN) đã đóng góp không nhỏ vào việc phát triển phong trào TDTT trong các trường Đại học trên cả nước. Khi mới được thành lập (6/11/1982) với vài Hội viên, đến nay, Hội đã có 140 Trường và cơ quan ở 2 Hội Thể thao ĐH và CN tỉnh, thành phố. Các hoạt động của Hội đã giúp tăng cường, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, hoàn thiện nhân cách học sinh, sinh viên, đồng thời góp phần xây dựng nếp sống vui tươi, lành mạnh, hạn chế các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường.

Thông qua hoạt động TDTT ở các cấp Hội, giới chuyên môn có điều kiện để chọn lựa những sinh viên có năng khiếu và tố chất thể thao, tiếp tục đào tạo và bổ sung vào đội tuyển quốc gia. Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành của mình, Hội Thể thao ĐH và CN Việt Nam đặc biệt chú trọng đến những hoạt động chuyên môn như xây dựng các CLB Thể thao trong các Trường Đại học, Cao đẳng. Có thể kể đến nhiều trường có phong trào TDTT phát triển mạnh như: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐHSP Hà Nội, ĐH Nha Trang, ĐH Cần Thơ, ĐH Hồng Bàng ... Nhiều trường đã thực hiện rất thành công việc xã hội hóa các họat động TDTT trong Nhà trường thông qua việc huy động sự đầu tư của các tổ chức trong và ngoài nước để xây dựng CSVC, tổ chức các giải đấu.

Những năm qua, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT sôi nổi, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên, giảng viên và cán bộ, công nhân viên các trường Đại học. Thành tích nổi bật của Hội chính là việc tổ chức thành công Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ 2 - 2003. Đặc biệt, Hội đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban TDTT (cũ) - nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong việc đăng cai Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 (AUG 13) tại Hà Nội - 2006. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động thể thao khác trong nước và quốc tế đã được Hội tổ chức, mang lại một sức sống và diện mạo mới cho phong trào thể thao trong các trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước. Tấm HCĐ môn Taekwondo của VĐV Nguyễn Minh Hiếu ở Đại Hội Thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 24 tại Thái Lan vừa qua chính là một minh chứng rõ nét cho sự phát triển của các hoạt động TDTT trong trường học. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao sinh viên Việt Nam kể từ khi tham dự Đại hội thể thao này.

Vừa qua, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thể thao ĐH và CN Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2007 - 2012 đã được tổ chức trọng thể tại trường Đại học Giao thông vận tải, đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra được BCH nhiệm kỳ mới với 75 thành viên, trong đó có 15 người trong Thường vụ BCH. Với đội ngũ cán bộ, lãnh đạo nhiệt tình, tâm huyết, tin rằng phong trào TDTT trong các trường học sẽ không ngừng phát triển và đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ mới trong việc phát triển con người Việt Nam toàn diện về trí lực và thể lực. 

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Sức phát triển mới của Hội Thể thao ĐH và CN Việt Nam