Olympic dành cho các VĐV thiểu năng trí tuệ: Việt Nam thành công ngoài mong đợi

Lần đầu tiên tham dự Olympic mùa hè đặc biệt dành cho các VÐV thiểu năng trí tuệ tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc), đoàn TTVN gồm 4 VĐV đã thi đấu rất xuất sắc và đã giành được 5 HCB do công của Phan Ðình Dưỡng (chạy 100 m và nhảy xa), Vũ Thị Mến (nhảy xa và chạy 100m), Ngọc Lan (nhảy xa).

Lần đầu tiên tham dự Olympic mùa hè đặc biệt dành cho các VÐV thiểu năng trí tuệ tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc), đoàn TTVN gồm 4 VĐV đã thi đấu rất xuất sắc và đã giành được 5 HCB do công của Phan Ðình Dưỡng (chạy 100 m và nhảy xa), Vũ Thị Mến (nhảy xa và chạy 100m), Ngọc Lan (nhảy xa).

Đây là thành công bất ngờ ngoài dự kiến đối với tất cả giới chuyên môn cũng như NHM. Bởi lẽ, mục tiêu của đoàn thể thao thiểu năng trí tuệ Việt Nam tại Olympic mùa hè lần này là thể hiện tinh thần, ý chí thi đấu hết mình cũng như có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi với VĐV các nước - đó cũng là lời phát biểu của ông Vũ Thế Phiệt - TTK Hiệp hội Thể thao NKT Việt Nam kiêm Trưởng đoàn TTVN trước ngày đoàn lên đường dự giải.

Chiều 12/10, đoàn VĐV thiểu năng trí tuệ Việt Nam trở về nước. Ra đón đoàn tại Sân bay Quốc tế Nội bài có Trung tướng Nguyễn Thế Bôn - Chủ tịch Hiệp hội TTNKT Việt Nam, bà Lê Hồng Diệp Chi - Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong tâm trạng không giấu được niềm vui, ông Vũ Thế Phiệt khẳng định: "Kết quả hôm nay có được là nhờ vào sự đầu tư của Nhà nước và ngành TDTT dành cho những người thiểu năng trí tuệ, nhất là ở môn Điền kinh trong suốt thời gian vừa qua. Chúng ta vẫn phải tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này, vì ở những trẻ em thiểu năng trí tuệ việc tập luyện thể thao rất phức tạp, đòi hỏi rất nhiều sức lực và sự tâm huyết của các ngành cũng như của toàn xã hội".

Với sự tham dự của 7.500 VÐV đến từ 164 nước ở khắp các châu lục, đây là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới dành cho người thiểu năng trí tuệ. Trong 10 ngày diễn ra Đại hội, các VĐV đã tham gia tranh tài ở 21 môn thể thao.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Olympic dành cho các VĐV thiểu năng trí tuệ: Việt Nam thành công ngoài mong đợi