Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam

Thủ tục xin phép thành lập liên đoàn đã được Bộ Nội vụ phê duyệt và Bộ Nội vụ đã ra Quyết định số 946/QĐ-BNV ngày 18/7/2007 về việc cho phép thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam. Để Liên đoàn sớm đi vào hoạt động theo đúng thời gian qui định, Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam sẽ tiến hành trong 2 ngày 19-20/10/2007 tại Khách sạn Rex 141, Nguyễn Huệ, quận 1- Tp.Hồ Chí Minh.

 

Môn võ Vovinam do cố võ sư Nguyễn Lộc gây dựng vào cuối những năm 30 của thế kỷ trước, với mục đích rèn luyện sức khoẻ cho người tập, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Việt, phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Môn võ này có nét đặc thù của một môn phái võ thuật đã kế thừa được những tinh hoa của võ truyền thống dân tộc, kết hợp với tính hiện đại, phù hợp với tất cả mọi người yêu thích võ thuật. Sau gần 70 năm gây dựng và phát triển, Vovinam đã phát triển ở trên 35 tỉnh, thành trong cả nước, 35 quốc gia trên thế giới và là môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu chính ở Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà (Indoor Games) lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam năm 2009.

 

 

Để giúp cho phong trào tập luyện, thi đấu, biểu diễn Vovinam được duy trì, phát triển, đáp ứng nhu cầu tất yếu của xã hội trong giai đoạn mới, thì việc thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Vì vậy, tháng 4/2007, ngành Thể dục thể thao đã quyết định thành lập Ban vận động thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam, để Ban vận động sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết trình các cơ quan có thẩm quyền quyết định cho phép thành lập Hội theo quy định. Ban vận động đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết các công việc, thời gian thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên theo quy định tại Nghị định số 88/2003/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và các văn bản liên quan khác.

 

Đến nay, thủ tục xin phép thành lập Hội đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Bộ Nội vụ phê duyệt. Bộ Nội vụ đã ra Quyết định số 946/QĐ-BNV ngày 18/7/2007 về việc cho phép thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam. Để Liên đoàn sớm đi vào hoạt động theo đúng thời gian qui định, Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam sẽ được tổ chức trong 2 ngày 19-20/10/2007 tại Khách sạn Rex 141, Nguyễn Huệ, quận 1- Tp. Hồ Chí Minh. 

Chương trình Đại hội gồm: Báo cáo dự thảo Điều lệ Liên đoàn Vovinam Việt Nam; Báo cáo quá trình vận động thành lập và phương hướng hướng hoạt động nhiệm kỳ I; Bầu Ban chấp hành khoá I và các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Tổng thư ký… Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn rằng Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

 

 

Phương Thuỷ

 

Ảnh trong bài
  • Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam