Khai mạc Đại hội thể thao sinh viên lần thứ III

Sau khi kết thúc giai đoạn I của Đại hội (có 3 môn thi gồm Taekwondo, Cầu lông, Bóng rổ đã được tổ chức với 49 đơn vị cùng 591 sinh viên tham gia), sáng nay 24/10/2007, VCK Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ III năm 2007 đã chính thức diễn ra tại NTĐ trường Đại học Bách khoa thành phố Đà Nẵng.

 

Sáng ngày 24/10/2007, tại NTĐ trường Đại học Bách khoa thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ III năm 2007. Tham dự Lễ khai mạc có GS.TS Phạm Vũ Luận - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam - Trưởng BTC Đại hội; TS Nông Thị Ngọc Minh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; TS Phùng Khắc Bình - Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phó trưởng BTC Đại hội; Lãnh đạo của 42 trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh: Sau 2 lần tổ chức thành công (lần thứ Nhất diễn ra tại Tp.Huế năm 1999 với 1.500 người tham gia; lần thứ Hai diễn ra tại Hà Nội năm 2003 với hơn 2.000 người tham gia), Đại hội TDTT sinh viên toàn quốc không chỉ là sân chơi bổ ích và lý thú cho tuổi trẻ học đường mà còn góp phần giáo dục nhân cách, đạo đức phát triển hài hoà sức khoẻ, thể chất và tinh thần cho sinh viên, học sinh chuyên nghiệp, xây dựng nếp sống lành mạnh trong các Nhà trường.

 

Đại hội lần này chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng từ ngày 21 đến 31/10/2007 với sự tham dự của gần 2.000 VĐV là sinh viên các trường Cao đẳng và Đại học trên cả nước. Tiêu biểu phải kể đến các trường có số VĐV tham gia đông đảo và có khả năng giành thành tích cao như:  trường Đại học TDTT I và II, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Lâm nghiệp, Đại học Cần Thơ, Đại học Đà Nẵng...

 

Sau khi kết thúc giai đoạn I của Đại hội (có 3 môn thi gồm Taekwondo, Cầu lông, Bóng rổ đã được tổ chức với 49 đơn vị cùng 591 sinh viên tham gia), tạm dẫn đầu là trường Đại học TDTT II (14 HCV; 7 HCB; 9 HCĐ); xếp thứ Nhì là trường Đại học TDTT I (6 HCV; 12 HCB; 7 HCĐ); thứ Ba là Đại học Sư phạm TDTT Tp. Hồ Chí Minh (6 HCV; 5 HCB; 9 HCĐ).

 

 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong những ngày thi đấu VCK, với 5 môn Bóng đá, Điền kinh - thể thao quốc phòng, Bóng chuyền, Bóng bàn và Cờ vua,  Đại hội chắc chắn sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với cuộc rượt đuổi ngôi vị giữa 2 trường được coi là ứng viên cho chức Vô địch - trường Đại học TDTT I và II.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Vũ Luận đã trao cờ lưu niệm và hoa cho 4 đơn vị đăng cai Đại hội: Đại học Đà Nẵng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Nha Trang và Đại học sư phạm TDTT Tp. Hồ Chí Minh.

 

 

THQH

 

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Đại hội thể thao sinh viên lần thứ III