Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ III: căng thẳng cuộc rượt đuổi huy chương giữa 2 trường - Đại học TDTT I và II

Như vậy, sau 5 ngày tranh tài sôi nổi ở 5 môn gồm: Bóng chuyền, Điền kinh - thể thao quốc phòng, Cờ vua, Bóng bàn, Bóng đá, Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ III đã và đang đi đến hồi quyết liệt. Cuộc chạy đua huy chương dường như chỉ còn diễn ra giữa 2 trường: Đại học TDTT I (Từ Sơn - Bắc Ninh) và Đại học TDTT II (Tp. Hồ Chí Minh).

Như vậy, sau 5 ngày tranh tài sôi nổi ở 5 môn (giai đoạn 2 của giải ), gồm: Bóng chuyền, Điền kinh - thể thao quốc phòng, Cờ vua, Bóng bàn, Bóng đá, Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ III đã và đang đi đến hồi quyết liệt. Cuộc chạy đua huy chương dường như chỉ còn diễn ra giữa 2 trường: Đại học TDTT I  (Từ Sơn - Bắc Ninh) và Đại học TDTT II (Tp. Hồ Chí Minh).

Được đánh giá là có lực lượng mạnh, hùng hậu ở 4 môn (trừ thể thao quốc phòng), những tưởng phần lớn số HCV sẽ thuộc về trường Đại học TDTT I, nhưng thật bất ngờ khi ở môn Điền kinh - môn thể thao có nhiều bộ huy chương nhất đơn vị này đã để tuột mất 3 HCV.

Ngay trong ngày thi đấu sáng nay (26/10), ở cự ly 200m nữ, các VĐV đến từ trường Đại học Y- Hải Phòng đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng. Đây là kết quả bất ngờ đối với ngay cả lãnh đội của đoàn Hải Phòng: "Thật bất ngờ khi VĐV của mình giành HCV ở nội dung 200m nữ vì đây là một trong những cự ly được coi là sở trường của trường Đại học TDTT I. Ngay từ lúc bước vào thi đấu, tôi cũng chỉ động viên VĐV hãy thi đấu hết mình, quyết tâm giành thành tích cao nhất chứ không giao chỉ tiêu gì". Với kết quả này, đoàn trường Đại học Y Hải Phòng đã có được 2 HCV.

Có số lượng sinh viên là VĐV đội tuyển quốc gia chiếm khá đông, trường Đại học TDTT II hiện đang dẫn đầu Đại hội với trên 20 HCV. Chỉ riêng VĐV Nhảy cao số 1 Việt Nam - Nguyễn Duy Bằng đã tham dự tới 3 môn là: Nhảy cao, Nhảy xa và Đẩy tạ. Tuy nhiên, ở môn Nhảy xa với 2 lần phạm quy, Duy Bằng chỉ giành HCB và HCV ở nội dung này đã thuộc về VĐV của trường Đại học TDTT I.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, trên SVĐ Chi Lăng, khán giả còn được chứng kiến những cuộc tranh tài hấp dẫn ở môn Điền kinh - thể thao quốc phòng của đối tượng chuyên và không chuyên (cự ly: 1.500m nữ và 3.000m nữ). Dù bị chấn thương, nhưng VĐV Đỗ Thị Bông (trường Đại học TDTT Đà Nẵng) đã có sự thể hiện rất tốt và về Nhất, bỏ xa VĐV về thứ Nhì khoảng 100m. 

Chiều nay, sẽ diễn ra các trận chung kết của môn Bóng bàn và các sự ly còn lại của môn Điền kinh. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngay sau đó. 

Giải tiếp tục diễn ra đến hết ngày 30/10.

 

 

Hoa Hường

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ III: căng thẳng cuộc rượt đuổi huy chương giữa 2 trường - Đại học TDTT I và II