Việt Nam phấn đấu là 1 trong 3 nước dẫn đầu Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 3

Tại Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 3(năm 2005), đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vị Á quân với 82 HCV, 36 HCB và 12 HCĐ. Đây quả là một thành tích đáng khâm phục và tự hào bởi họ đã biết vượt qua khó khăn, thách thức để tự khẳng định mình trên đấu trường khu vực và mang vinh quang về cho Tổ quốc.

 

Tại Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 3 (năm 2005), đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vị Á quân với 82 HCV, 36 HCB và 12 HCĐ. Đây quả là một thành tích đáng khâm phục và tự hào bởi họ đã biết vượt qua khó khăn, thách thức để tự khẳng định mình trên đấu trường khu vực và mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

Theo chu kỳ 2 năm một lần, Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 4 sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 (chỉ sau khi kết thúc SEA Games 24 6 ngày). Nếu theo con số dự kiến của Vụ TDTT Quần chúng đã trình trước Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái (khoảng 154 thành viên, trong đó có 117 VĐV, 21 HLV, 14 cán bộ lãnh đạo đoàn và 2 bác sỹ), thì số thành viên tham dự Đại hội lần này ít hơn rất nhiều, thậm chí chưa bằng 1/2 so với ASEAN PARA Games 2 (với 243 VĐV) nhưng lại tăng đáng kể so với ASEAN PARA Games 3 (69 VĐV). 

Sở dĩ số lượng VĐV tăng như vậy là vì PARA Games 4 có thêm 6 môn (ASEAN Para Games 3 chỉ tổ chức 8 môn, tại Đại hội này có 14 môn) và đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam sẽ dự tranh ở 8 môn, gồm: Cờ Vua, Cử tạ, Bơi, Điền kinh, Cầu lông, Quần vợt, Bóng bàn và Judo. Chỉ tiêu mà đoàn đặt ra tại Đại hội này là phấn đấu đạt được từ 75 - 80 HCV. 

Như vậy, chỉ tiêu đặt ra cũng tương đương so với các lần tham dự trước. Theo ông Vũ Thế Phiệt - Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam: Con số đặt ra hoàn toàn có cơ sở và nhiều khả năng sẽ đạt được, bởi thành tích của các VĐV đều đã được kiểm chứng tại Đại hội thể thao Người khuyết tật toàn quốc diễn ra hồi tháng 7 vừa qua. 

 

 

Xuân Nhi

 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam phấn đấu là 1 trong 3 nước dẫn đầu Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 3