Sức sống của một phong trào

Hôm qua (11/11), hai trận đấu cuối cùng của vòng chung kết giải Bóng đá học sinh THPT Hà Nội báo An ninh Thủ đô đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình và sôi động của rất đông các cổ động viên. Trải qua 94 trận đấu (bắt đầu từ ngày 30/9), giải đã mang đến cho phong trào Bóng đá học sinh thủ đô một sức sống mới với những trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Hôm qua (11/11), hai trận đấu cuối cùng của vòng chung kết giải Bóng đá học sinh THPT Hà Nội báo An ninh Thủ đô đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình và sôi động của rất đông các cổ động viên. Trải qua 94 trận đấu (bắt đầu từ ngày 30/9), giải đã mang đến cho phong trào Bóng đá học sinh thủ đô một sức sống mới với những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. 40 đội bóng tham dự giải năm nay được chia làm 8 bảng, để từ đó chọn ra những đội mạnh nhất vào vòng trong. 4 đội: THPT Việt Ba, THPT Chu Văn An, THPT Amsterdam và THPT Trần Quốc Tuấn là 4 đội xuất sắc nhất lọt vào đến những trận đấu cuối cùng.

 

Ở trận tranh giải ba, đội trường THPT Việt Ba đã giành chiến thắng trước đội THPT Chu Văn An với tỷ số 2 - 1 bằng loạt đá Penalty sau khi hai đội hoà nhau  1- 1 ở hai hiệp chính thức. Trận Chung kết là cuộc đối đầu hấp dẫn và quyết liệt giữa đội trường THPT Amsterdam và THPT Trần Quốc Tuấn. Hai hiệp chính trôi qua với chất lượng chuyên môn cao nhưng không bên nào ghi được được bàn thắng. Tỷ số hòa khiến 2 đội phải bước vào những loạt đá Penalty may rủi, và chiến thắng đã thuộc về đội trường THPT Hà Nội Amsterdam với tỷ số 4 - 3. Với kết quả này, trường THPT Hà Nội Amsterdam đã giành chức Vô địch của giải Bóng đá học sinh THPT Hà Nội lần thứ 7. Đây cũng là chức Vô địch đầu tiên của đội bóng này.

Trao đổi với phóng viên Trang thông tin điện tử cơ quan TDTT tại Lễ trao giải, ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực trong việc phối hợp tổ chức giải giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở TDTT Hà Nội và đơn vị tài trợ - Báo An ninh Thủ đô. Ông Thơ nhấn mạnh: "Đây là một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các em học sinh thủ đô, giải đã tạo ra một phong trào TDTT trường học ngoại khóa. BTC đã tổ chức giải rất quy mô, chuyên nghiệp. Đặc biệt, công tác XHH Thể thao được thể hiện rất rõ ở giải này, nhất là qua cơ cấu giải thưởng. Giải được tổ chức phù hợp với các hoạt động thể chất của học sinh THPT. Trình độ chuyên môn của các đội bóng cũng có những bước tiến bộ vượt bậc so với các giải lần trước. Thông qua những giải đấu như thế này sẽ góp phần phát hiện những tài năng thể thao trong các em học sinh".

 

N.Quang

 

Ảnh trong bài
  • Sức sống của một phong trào