Ngày thi đấu thứ 2:Thêm 4 kỷ lục ĐNA mới cho đoàn TTNKT Việt Nam

Trong ngày thi đấu thứ 2 này, các VĐV NKT Việt Nam đã thiết lập 4 Kỷ lục ĐNA mới do công của Lê Văn Công - Cử tạ, Đặng Ánh Tuyết - Cử tạ, Đặng Đại Khải - Nhảy cao và Võ Huỳnh Anh Khoa - Bơi lội. Đoàn TTNKT Việt Nam giành được 64 huy chương các loại, trong đó bao gồm 26 HCV, 22 HCB và 16 HCĐ, tạm xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Ngày thi đấu thứ hai, các VĐV NKT Việt Nam tranh tài ở các môn: Cầu lông, Cử tạ, Điền kinh, Bơi lội, Cờ vua, Judo, Bóng bàn và Quần vợt.

Môn Cầu lông với 16 VĐV (4 nữ) tranh tài ở 22 nội dung theo thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm. Chỉ tiêu 5 HCV được đặt lên vai các gương mặt cũ: Phạm Đức Trung (đứng thấp Class 2), Phạm Hoàng Thắng (đứng thấp Class 1), Nguyễn Văn Tài (U4 đứng cao)... Đối thủ chính của các VĐV Việt Nam vẫn là các VĐV nước chủ nhà Thái Lan đối với nữ, Indonesia, Malaysia đối với nam.

Nổi bật trong ngày thi đấu này, đó là thành tích phá kỷ lục Para Games của Lê Văn Công - VĐV Cử tạ hạng 48kg. Công đã lập thành tích mới với 153kg trong lần nâng thứ 3 trước VĐV Thái Lan Schoochat – người từng giữ kỷ lục là 150 kg tại Para Games 3 để giành tấm HCV đầu tiên cho Cử tạ Việt Nam. Nối tiếp thành công trên, Cử tạ lại có thêm 1 kỷ lục PaRa Games mới do công của VĐV Đặng Ánh Tuyết (hạng 40kg) với thành tích 72,5kg.

Cũng trong buổi chiều của ngày thi đấu thứ 2 này, VĐV Đặng Đại Khải (Nhảy cao – hạng thương tật F12) đã xuất sắc phá kỷ lục ĐNA khi vượt qua mức xà 1m55 (Kỷ lục cũ là 1m53).  VĐV Bơi lội Võ Huỳnh Anh Khoa trong ngày thi đấu hôm qua với phong độ rất xuất sắc đã giành  HCV ở nội dung 100m tự do, đồng thời phá kỷ lục do VĐV Boontn Sunjorn của Thái Lan nắm giữ với thành tích 1 phút 03 giây 41. Anh Khoa cũng là VĐV đầu tiên của đoàn TTNKT Việt Nam giành được 2 HCV.

Kết thúc ngày thi đấu hôm qua, đoàn TTNKT Việt Nam đã giành được tổng cộng 64 huy chương các loại, trong đó bao gồm 26 HCV, 22 HCB và 16 HCĐ, tạm xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn. Thành tích trên có sự đóng góp rất lớn của các VĐV Điền kinh, khi đã mang về tới 14 HCV. Môn Bơi cũng đóng góp vào bảng thành tích đó với 9 HCV. Đoàn chủ nhà Thái Lan đang dẫn đầu với 85 HCV, 36 HCB, 32 HCĐ; Xếp thứ 2 là đoàn Malaysia với 27 HCV, 24 HCB và 11 HCĐ).

 

T.Dương (Từ Nakhon Ratchasima

 

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu thứ 2:Thêm 4 kỷ lục ĐNA mới cho đoàn TTNKT Việt Nam