Những mẩu chuyện bên lề ASEAN PARA Games

Bên cạnh không khí sôi nổi tại những điểm thi đấu thì cũng có những cảnh vắng lặng tại những nơi được coi là trung tâm của thông tin và còn cả những sự cố hiếm khi xảy ra tại PARa Games lần này.

 

VĐV Việt Nam đầu tiên bị hủy thành tích

Ngày thi đấu đầu tiên môn Bơi nội dung 50m ếch, VĐV Nguyễn Thị Thủy (hạng thương tật SB 09) đã về nhất. Đoàn TTVN tưởng như đã có tấm HCV thứ 13 môn Bơi. Tuy nhiên, sau khi BTC xem xét lại băng hình đã không công nhận thành tích này của VĐV này. Lý do mà BTC môn Bơi đưa ra là Thủy đã không thực hiện được đúng động tác kỹ thuật quy định (2 tay bơi không đồng bộ cùng một lúc). Căn cứ vào điều lệ, BTC đã quyết định hủy bỏ thành tích của Thủy. Theo các HLV Việt Nam, đây là một quyết định chính xác và BHL không hề có ý định khiếu nại quyết định trên.

 

Trung tâm Báo chí “Vắng khách”

Ngược hẳn với không khí đông vui, nhộn nhịp và phong thái làm việc khẩn trương của Trung tâm Báo chí chính (MBC) và Trung tâm Truyền hình quốc tế (IBC) hồi SEA Games 24, hai nơi này hoàn toàn vắng bóng các lực lương Phóng viên tham gia tác nghiệp. Có lẽ, hình ảnh ấn tượng nhất với những phóng viên có mặt tại MBC của PARA Games 4 chính là những dãy ghế trống trơn, những màn hình máy tính tối đen. Sự vắng vẻ ấy khiến một số phóng viên nước ngoài đã quyết định làm việc tại khách sạn, nơi có Internet không dây. Điều đó cho thấy, dù được công nhận là sự kiện Thể thao lớn của khu vực, nhưng sự quan tâm của giới truyền thông cho ASEAN PARA Games vẫn còn chưa tương xứng với quy mô.

 

Treo nhầm cờ, cử hành nhầm quốc ca

Môn Điền kinh có rất nhiều nội dung chung kết. BTC đã bố trí trao thưởng đồng loạt một số nội dung. Chính vì vậy, sự cố nhầm cờ hy hữu này đã xảy ra khi cờ của Malaysia được treo ở vị trí thứ hai và cờ của Brunei ở vị trí thứ 3. Rất may, sự việc chỉ được phát hiện khi chuẩn bị làm lễ phát thưởng bởi những nguời mang huy chương và linh vật phục vụ lễ trao huy chương, nếu không thì không biết các VĐV sẽ nhận thưởng như thế nào?

Không chỉ treo nhầm cờ, BTC môn Điền kinh còn có sự nhầm lẫn khá tai hại khác ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Có lẽ việc đoàn chủ nhà Thái Lan liên tục giành được HCV đã khiến những người phục vụ không cần phải thay đĩa nhạc. Chính vì vậy, khi trao thưởng nội dung xe 100m, vị trí thứ nhất thuộc về VĐV Philippines và hai vị trí còn lại thuộc về VĐV Việt Nam. Các nhân viên phục vụ đã treo đúng vị trí của các lá cờ. Nhưng khi nhạc quốc ca nổi lên thì đó lại là quốc ca của … Thái Lan trong sự ngạc nhiên của khá đông khán giả và cả của chính những người nhận huy chương. Sau khoảng 5 giây, bản nhạc đã được cho dừng và sau đó thay bằng quốc ca của Philippines.

 

T.Dương (Từ Nakhon Ratchasima)

Ảnh trong bài
  • Những mẩu chuyện bên lề ASEAN PARA Games