Lưu luyến ngày chia tay

Với sự tham dự của gần 2.000 nghệ sỹ Thái Lan, các màn biểu diễn trong chương trình Lễ Bế mạc mang đậm ý nghĩa nhân văn, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trong khu vực, đặc biệt điều mà ai cũng có thể cảm nhận được tại buổi lễ chính là sự thân thiện, hoà nhập, là tình cảm cao đẹp giữa những con người với nhau, hoàn toàn không có sự ngăn cách, phân biệt giữa những người khuyết tật và những người bình thường.

 

Đại hội TTNKT Đông Nam Á lần thứ tư (ASEAN PARA Games 4) đã khép lại bằng một Lễ Bế mạc ấn tượng, lưu luyến và đầy ắp tình hữu nghị trên SVĐ Kỷ niệm 80 năm ngày sinh nhật Nhà Vua Thái Lan của tỉnh Nakhon Ratchasima, kết thúc 5 ngày tranh tài sôi nổi.

 

 

Với sự tham dự của gần 2.000 nghệ sỹ Thái Lan, các màn biểu diễn trong chương trình Lễ Bế mạc mang đậm ý nghĩa nhân văn, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trong khu vực, đặc biệt điều mà ai cũng có thể cảm nhận được tại buổi lễ chính là sự thân thiện, hoà nhập, là tình cảm cao đẹp giữa những con người với nhau, hoàn toàn không có sự ngăn cách, phân biệt giữa những người khuyết tật và những người bình thường. Dù không có quy mô hoành tráng với những màn trình diễn mang đậm bản sắc Thái Lan như SEA Games 24, nhưng những ấn tượng về đêm Bế mạc đã để lại những dấu ấn không phai mờ trong lòng những người tham dự.

 

Hình ảnh trái tim khổng lồ được các nghệ sĩ Thái Lan xếp trên sân trong màn trình diễn đầu tiên mang tên "Ngọn lửa của trái tim" đã thay lời khẳng định tinh thần hữu nghị, hòa hợp giữa các dân tộc, thể hiện sức sống bất diệt của tình yêu, sự hợp tác của tất cả mọi người đã làm nên thành công cho Đại hội. Những ngôi sao lấp lánh, những con thuyền trôi trên sóng nước, những ngọn đuốc bừng cháy, tất cả đã thể hiện những giá trị đích thực, tinh thần cao thượng của thể thao mà VĐV 11 nước đã tạo nên trong những ngày thi đấu vừa qua.

 

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Thái Lan, ông Suwit Yodmani - Bộ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan đã phát biểu tuyên bố bế mạc Đại hội. Trong diễn văn của mình, ông đã nhấn mạnh "Tất cả những người tham gia ASEAN PARA Games 4 lần này đã thể hiện đúng bản chất của tinh thần hữu nghị, hợp tác trong các nước ASEAN và tạo nên sự thành công của giải. Những cố gắng và nỗ lực của các VĐV sẽ được lịch sử ghi nhận".

 

Lá cờ đăng cai ASEAN PARA Games đã được nước chủ nhà Thái Lan trao cho nước đăng cai kế tiếp – CHDCND Lào. Lễ chia tay đầy lưu luyến đã khép lại những ngày tranh tài sôi nổi, những đêm giao lưu cảm động. Tạm biệt Thái Lan, tất cả cùng hẹn gặp lại nhau tại đất nước “Triệu voi” xinh đẹp vào năm 2009.

 

T.Dương (Từ Nakhon Ratchsima)

 

 

Ảnh trong bài
  • Lưu luyến ngày chia tay